Tin mới

Bài toán '5+2 =7' của HS tiểu học bị cô giáo để lại lời phê gây tranh cãi khắp MXH

Thứ hai, 13/12/2021, 10:34 (GMT+7)

Bài toán '5+2 =7' của học sinh tiểu học khiến nhiều người ngỡ ngàng khi nhìn đáp án.

Toán là môn học cơ bản trên ghế nhà trường của các em học sinh. Từ khi học tiểu học, học sinh đã phải làm quen với các phép tính cơ bản. Mới đây, một bài toán '5+2 =7' của học sinh tiểu học đã gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Phép tính tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội. Có ý kiến cho rằng học trò đã làm đúng, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng học sinh đã nhầm lẫn và cách sửa của cô là hợp lý.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cụ thể, đề bài toán yêu cầu: “Quan sát tranh viết phép cộng vào ô trống”. Dưới phần chữ, bài toán minh họa hình các con thỏ đặt trong 2 hình khối. Trong hình tròn có 5 con thỏ cùng 2 con thỏ còn lại được đặt trong khối hình mũi tên.

Bài toán lớp 1 khiến phụ huynh tranh cãi bởi nhiều em sau khi đọc đề bài, thấy yêu cầu là phép tính cộng nên học trò đã đưa ra phép tính 5+2 =7. Tuy nhiên đáp án của giáo viên lại là 7-2=5.

Ngay sau khi đề bài cùng lời giải được đưa ra, cộng đồng mạng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng học sinh đã làm đúng theo yêu cầu đề bài nên phép tính 5+2=7 là hoàn toàn chấp nhận được.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cũng có một bộ phận giải thích rằng hình vẽ minh họa chỉ mũi tên đi ra nên tượng trưng cho phép trừ. Do đó, đáp án cô giáo đưa ra mới là chính xác. Đáp án thật sự là gì vẫn còn là lời bỏ ngỏ, tuy nhiên đa số cho rằng vị phụ huynh nên trao đổi trực tiếp với giáo viên để tìm ra lời giải đáp thay vì đăng lên mạng xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh