Tin mới

Bài toán lớp 4 đổi tấn ra giây khiến nhiều người "bó tay"

Thứ sáu, 21/10/2016, 15:26 (GMT+7)

Bài toán lớp 4 được một phụ huynh chia sẻ trên diễn đàn toán Tiểu học đã gây sự chú ý của nhiều người khi câu hỏi yêu cầu đổi từ tấn sang giây.

Bài toán lớp 4 được một phụ huynh chia sẻ trên diễn đàn toán Tiểu học đã gây sự chú ý của nhiều người khi câu hỏi yêu cầu đổi từ đơn vị tấn sang giây.

Bài toán có nội dung:

"1 phút 6 giây = ….. giây 1/4 tấn = ….. giây

360 giây = …… giờ 1/2 thế kỉ = ….. giây

1 km 12 m = ….. giây".

Bài toán yêu cầu đổi từ đơn vị tấn sang giây khiến nhiều phụ huynh cũng "bó tay". Ảnh: Internet

Chia sẻ Zing.vn, phụ huynh có tên T.A - người đăng bài toán này lên mạng cho biết: “Đó là phiếu bài tập về nhà của con tôi, giáo viên giao cho các cháu làm hàng tuần. Tôi có  hướng dẫn con học bài, thỉnh thoảng thấy có sai sót trong đề. Tuy nhiên, với lỗi sai này, tôi thấy vừa hài hước và bức xúc, muốn chia sẻ để mọi người cùng xem”.

Nhận xét về đề toán, trên Dân trí, cô Phan Thị Soa (Trường Tiểu học Đức Ninh Đông, Đồng Hới, Quảng Bình) cho rằng, đề bài không thể yêu cầu đổi tấn ra giây bởi một bên là đơn vị đo khối lượng, một bên là đơn vị đo thời gian. Vì vậy, đây là lỗi của người ra đề.

Đồng tình với quan điểm trên, cô Chu Thị Mỹ Lệ - giáo viên bộ môn Toán lâu năm tại một trường tiểu học ở TP.HCM - cho biết trên Zing.vn: "Chắc chắn đó là lỗi sai do người ra đề. Không thể đổi đơn vị đo chiều dài, đơn vị khối lượng về đơn vị thời gian được".

Phép toán 1/2 thế kỷ đổi sang giây không sai về mặt toán học, nhưng một học sinh lớp 4 khó có thể thực hiện được phép toán trên.

Xem thêm video:

[mecloud]LkY7B36vbh[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news