Tin mới

Bán cây giống phục vụ Tết, nông dân lãi hàng triệu đồng/ngày

Thứ sáu, 13/11/2015, 10:27 (GMT+7)

Nhiều hộ nông dân làm nghề ươm cây giống phấn khởi khi sản lượng tiêu thụ năm nay tăng mạnh. Họ thu được lợi nhuận hàng triệu đồng mỗi ngày.

Nhiều hộ nông dân làm nghề ươm cây giống phấn khởi khi sản lượng tiêu thụ năm nay tăng mạnh. Họ thu được lợi nhuận hàng triệu đồng mỗi ngày.

Theo Dân trí, từ đầu tháng 11 đến nay, các hộ dân làm nghề ươm cây giống tại Tân Phước 1, phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, Cần Thơ đã tất bật làm việc để kịp cung ứng hàng hóa ra thị trường, chuẩn bị cho vụ Tết năm nay. Mỗi hộ thuê vài nhân công, có thời gian cao điểm lên đến chục người làm việc liên tục.

Năm nay, vụ cây giống phục vụ tết bắt đầu sớm hơn những năm trước,  từ tháng 9 đến cuối tháng 11 âm lịch. Chính vì nhu cầu cao như vậy nên sản lượng tiêu thụ cũng tăng gấp đôi.

Sản lượng tiêu thụ cây giống phục vụ thị trường Tết năm nay tăng mạnh. Mỗi hộ gia đình thu lãi hàng triệu đồng từ việc bán cây giống. Ảnh: Dân trí

Gia đình ông Sang là một trong những hộ sản xuất cây giống nổi tiếng tại địa phương. Ông có hơn 1000 vỉ ươm trên diện tích 1.500m2. Chia sẻ trên Dân trí, ông cho biết, năm nay lượng khách hàng đặt mua cây giống tăng khá mạnh. Điển hình như khách hàng đặt giống cây ớt tăng gấp 10 lần so với năm trước. Bên cạnh đó, một số loại rau màu như đu đủ, cà cũng tăng khá mạnh.

Hiện tại, thời gian này gia đình ông đang tập trung sản xuất cây giống hoa cảnh phục vụ tết như cúc bảy màu, cúc vận thọ, cúc tiger,… Ông nhận định đây là mặt hàng hút mạnh nhất trong dịp cuối năm và mang lại nguồn thu nhập cao.

Mặc dù, sản lượng tiêu thụ tăng cao nhưng giá bán không tăng so với năm trước. Cũng theo ông Sang, sau khi trừ đi các chi phí ông thu về 1,5 đến 2 triệu đồng mỗi ngày.

Cũng có tâm trạng phấn khởi như ông Sang, anh Tiện cho biết, gia đình anh thuê 1000m2 đất dùng làm vườn ươm cây giống, chủ yếu là các loại rau màu và hoa cảnh phục vụ tết. Trung bình, với 700 vỉ ươm, mỗi vỉ dài 1,1m rộng 0,7m chứa được khoảng 500 bầu cây giống, sau khi trừ các chi phí anh thu lãi từ 20.000-50.000 đồng/vỉ. Thu nhập một ngày hơn 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các hộ gia đình sản xuất cây giống còn tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân trong địa phương. Công việc quấn bầu ươm đưa lại thu nhập khá cho người lao động. Với mức giá quấn mỗi bầu là 8.000 đồng, mỗi ngày người lao động có thể kiếm được 100.000 đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news