Tin mới

Ban điều phối Chiến lược quản lý tổng hợp đới bờ Việt Nam được thành lập

Thứ bảy, 04/06/2016, 07:00 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 975/QĐ-TTg về việc thành lập Ban điều phối thực hiện Chiến lược quản lý tổng hợp đới bờ Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 975/QĐ-TTg về việc thành lập Ban điều phối thực hiện Chiến lược quản lý tổng hợp đới bờ Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Ban điều phối thực hiện Chiến lược quản lý tổng hợp đới bờ Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 là tổ chức phối hợp liên ngành có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, điều phối liên ngành, liên vùng để thống nhất thực hiện Chiến lược quản lý tổng hợp đới bờ Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên phạm vi cả nước. 

Theo đó, Ban điều phối là tổ chức phối hợp liên ngành có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, điều phối liên ngành, liên vùng để thống nhất thực hiện Chiến lược quản lý tổng hợp đới bờ Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (Chiến lược) trên phạm vi cả nước.

Ban điều phối có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành, tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương có biển (địa phương ven biển) xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược trong giai đoạn 2016 - 2020; điều phối việc thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, đề án, dự án, nhiệm vụ đã được phê duyệt, bảo đảm sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan. 

Ngoài ra, Ban điều phối phối hợp giữa các Bộ, ngành và địa phương ven biển giải quyết các vấn đề quan trọng, liên ngành, liên tỉnh trong công tác quản lý khai thác, sử dụng, tài nguyên và bảo vệ môi trường thuộc phạm vi không gian vùng bờ nhằm bảo đảm phát triển bền vững. Đồng thời, Ban điều phối tổ chức kiểm tra, đôn đốc, giám sát các Bộ, ngành và địa phương có liên quan trong việc cân đối, bố trí nguồn lực để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Chiến lược...

Cơ cấu tổ chức Ban điều phối bao gồm: Trưởng ban là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; 3 Phó trưởng ban, bao gồm: Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Thứ trưởng Bộ Tài chính và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Các thành viên bao gồm: đại diện lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học va Cong nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo ủy ban nhân dân của 28 địa phương ven biển. Các thành viên Ban điều phối làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành.

Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thường trực của Ban điều phối, có trách nhiệm đảm bảo các điều kiện hoạt động của Ban điều phối. Kinh phí hoạt động của Ban điều phối được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news