Tin mới

Bàn giao thi thể 3 công nhân Trung Quốc tử nạn tại thủy điện Thuận Hòa

Thứ năm, 22/01/2015, 11:38 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đã bàn giao thi thể 3 nạn nhân Trung Quốc trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại thủy điện Thuận Hòa cho các cơ quan chức năng Trung Quốc để đưa về an táng theo phong tục địa phương.

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đã bàn giao thi thể 3 nạn nhân Trung Quốc trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại thủy điện Thuận Hòa cho các cơ quan chức năng Trung Quốc để đưa về an táng theo phong tục địa phương.

Theo tin tức trên Vietnamplus, ngày 22/1, tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đã bàn giao thi thể 3 nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thủy điện Thuận Hòa cho các cơ quan chức năng Trung Quốc để đưa về an táng theo phong tục địa phương.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động được xác định là các ông Deng Chao Gioang (sinh năm 1984); Deng Gui Neng (sinh năm 1980); Pan Dao Zhong (sinh năm 1973), đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Thay mặt các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh thông qua các cơ quan chức năng của Trung Quốc gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân 3 nạn nhân và mong muốn các cơ quan chức năng của Trung Quốc chia sẻ trước sự cố ngoài ý muốn này.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h ngày 20/1, tại công trình Thủy điện Thuận Hòa, thuộc xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Vụ tai nạn đã khiến 3 người chết và 1 người bị thương. 4 lao động bị nạn là người Trung Quốc, thuộc Công ty Triết Giang (Trung Quốc), là nhà thầu thi công dự án Thủy điện Thuận Hòa.

Trong quá trình thi công, 4 lao động trên đã xuống đo đạc khối lượng tại hầm dẫn dòng phục vụ thi công đập đầu mối, do không báo cáo với lãnh đạo dự án nên ở phía trên đã xả nước thủy điện, hậu quả làm 1 người chết, 1 người bị thương và 2 người mất tích. Sau một thời gian tìm kiếm, 2 nạn nhân bị mất tích đã được các ngành chức năng phát hiện và trục vớt ngay trong ngày 21/1

Được biết, công trình Thủy điện Thuận Hòa do Công ty cổ phần Thủy điện Thuận Hòa làm chủ đầu tư với tổng số vốn đầu tư gần 1.300 tỷ đồng. Nhà máy thủy điện Thuận Hòa có quy mô công suất 38MW được khởi công ngày 30-6-2013, khi hoàn thành sản lượng điện năng hàng năm sẽ đạt khoảng 130 triệu KWh. Công trình được xây dựng trên sông Miện, thuộc huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news