Tin mới

Bán rau dại cho dân Hà thành thu nửa triệu/ngày

Thứ sáu, 22/04/2016, 09:27 (GMT+7)

Rau dại ngày càng trở thành món ăn được các chị em nội trợ Hà thành ưa chuộng. Chính vì thế lượng tiêu thụ rau tăng chóng mặt, các tiểu thương thu về 300.000-500.000 đồng/ngày từ việc bán rau dại.

Rau dại ngày càng trở thành món ăn được các chị em nội trợ Hà thành ưa chuộng. Chính vì thế lượng tiêu thụ rau tăng chóng mặt, các tiểu thương thu về 300.000-500.000 đồng/ngày từ việc bán rau dại.

Theo khảo sát của Vietnamnet, thời gian gần đây tại các chợ ở Hà Nội xuất hiện rải rác một số người bán mặt hàng rau dại. Chính vì độ hiếm nên rau dại đang “đắt như tôm tươi”, trở thành thực phẩm được dân Hà thành săn đón.

Chia sẻ với báo chí, chị Hải – một người bán rau dại tại chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, chị thường bán rau sam, rau dền cơm, rau tầm bóp, mảnh cộng,… những bó rau dại đều có giá 5.000 đồng/mớ nhỏ và 10.000 đồng/mớ to.

Những bó rau dại có giá dao động từ 5.000 đến 10.000 đồng/bó, tùy độ to nhỏ. Ảnh: Dân trí

Chỉ mới bán gần hai tháng nay nhưng ngày nào rau cũng được tiêu thụ hết, một số khách quen còn đặt hàng. Trung bình một ngày chị bán hết 30-50 mớ rau dại to nhỏ các loại thu về khoảng 300.000 đồng/ngày, ngày nào nhiều thì thu về cả nửa triệu đồng.

Mỗi ngày tiểu thương có thể thu về 300.000-500.000 đồng từ việc bán rau dại.

Diễn đàn kinh tế cũng cho biết xu hướng tiêu dùng mới của các chị em phụ nữ Hà thành là mua và sử dụng các loại rau dại vì lo sợ những loại rau thông thường phun và sử dụng hóa chất quá nhiều.

Trường hợp chị Duyên, từ khi biết ngoài chợ có bán rau dại chị đã chuyển sang thói quen đi chợ vào sáng sớm. Chị chia sẻ, ngày trước cả gia đình chị thường ăn rau muống, rau ngót, rau cải,… quanh đi quẩn lại chỉ vài loại rau này, lại thêm thông tin rau sử dụng nhiều hóa chất khiến chị lo lắng, từ khi chợ có bán rau dền cơm, tầm bóp,… nghĩ là rau dại mọc tự nhiên không phun thuốc trừ sâu nên sẽ an toàn hơn, từ đó chị chuyển sang dùng rau dại.

Tương tự, chị Thùy ở Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đang “mê mẩn” món rau dại và hạn chế mua các loại rau thông thường. Theo chị Thùy, rau dại ăn rất ngon và hấp dẫn, rau dền cơm; rau sam có thể nấu canh thịt băm; rau tầm bóp xào tỏi … 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news