Tin mới

Bàn tay nữ giới ấn chứa 1 bí mật mà chỉ khi nắm tay người ấy mới phát hiện

Thứ ba, 03/07/2018, 17:18 (GMT+7)

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nữ giới sở hữu bàn tay có phần lạnh hơn nam giới nhiều. Và lý do là vì...

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nữ giới sở hữu bàn tay có phần lạnh hơn nam giới nhiều. Và lý do là vì...

 

Được nắm tay người thương cùng dạo bước trên bờ biển hay dưới tán cây là niềm mơ ước của nhiều người.

Thế nhưng các cô nàng có bao giờ nhận ra rằng, bàn tay của gấu luôn ấm nồng không, trong khi mình thì chỉ cần hơi lạnh 1 chút là tay đã trở nên lạnh ngắt rồi không?

Các nhà khoa học đã đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi này. Theo giới nghiên cứu, thường hay bị lạnh và sở hữu bàn tay băng giá hơn nam giới là bởi họ sở hữu ít cơ bắp hơn - yếu tố giúp tạo nhiệt giữ ấm cho cơ thể.

Nhóm nghiên cứu thuộc ĐH Cambridge đã thử nghiệm điều này bằng cách yêu cầu mọi người đặt tay xuống nước đóng băng trong 3 phút. Người có nhiều cơ bắp hơn, bàn tay sẽ ấm nhanh hơn.

Một nghiên cứu khác còn cho thấy, con gái dễ bị lạnh là do tác động của kinh nguyệt. Vài ngày trước khi "đến tháng", mật độ sắt trong cơ thể rơi vào mức thấp nhất.

Và khi hàm lượng sắt giảm xuống, đồng nghĩa với việc hồng cầu trong máu cũng giảm đi. Điều này khiến thân nhiệt con gái giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó, 1 nghiên cứu khác được thực hiện với sinh viên đại học cho thấy, chất béo giữ 1 vai trò khá lớn trong việc điều hòa thân nhiệt.

Bà Payne thuộc National Geographic Young Explorer cùng đồng nghiệp nghiên cứu thử nghiệm tiến hành với sinh viên đại học và người dân địa phương. Những tình nguyện viên đã giúp thống kê thành phần cơ thể - tỉ lệ chất béo và cơ bắp trong môi trường lạnh.

Kết quả cho thấy, chất béo là yếu tố quan trọng nhất trong điều hòa nhiệt. Và cơ thể là một hệ thống sống động và tuyệt vời, chúng sử dụng cơ tạo ra sức nóng để giữ ấm cho cơ thể, bao gồm cả bàn tay.

Giờ thì bạn hiểu lý do vì sao bàn tay của con gái lúc nào cũng lạnh hơn rồi chứ. Nghiên cứu được công bố trên Tạp Chí Nhân chủng học Hoa Kỳ.

Nguồn: Dailymail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news