Tin mới

Bản tin giáo dục 24h mới nhất hôm nay 26/4: Điểm mới trong chương trình tốt nghiệp THPT 2021

Thứ hai, 26/04/2021, 19:03 (GMT+7)

Bản tin giáo dục 24h mới nhất, tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay: Trượt tố nghiệp THPT sẽ được xác nhân hoàn thành chương trình; Điều chỉnh thời gian sơ tuyển trong tuyển sinh quân đội. 

Trượt tốt nghiệp THPT 2021 sẽ được xác nhận hoàn thành chương trình 

Theo đó, học sinh không tham dự hoặc thi trượt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. 

Theo quy định của Luật giáo dục năm 2019, từ 1/7/2020 nếu học sinh dự thi tốt nghiệp THPT không đạt hoặc không tham dự kỳ thi thì được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. 

   >>Xem thêm: Bản tin giáo dục 24h mới nhất 22/4: Giám giá vé tàu cho thí sinh đi thi

Điều chỉnh thời gian sơ tuyển trong tuyển sinh quân đội 2021

Thời gian tuyển sinh bắt đầu từ 1/3/2021 đến hết ngày 15/5/2021. Trước đó, thời gian sơ tuyển dự kiến là từ ngày 1/3/ đến hết 25/4/2021. 

Điều chỉnh thời gian tuyển sinh trong quân đội. Ảnh: Internet
Điều chỉnh thời gian tuyển sinh trong quân đội. Ảnh: Internet

Sau khi tổ chức khám sức khoẻ đợt 2 (thực hiện trong tháng 4/2021), trước khi kết thúc thời gian sơ tuyển (15/5/2021), nếu thí sinh còn đăng ký tham gia sơ tuyển, các địa phương, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức khám sức khoẻ cho số thí sinh đăng ký sơ tuyển. 

Học sinh được phép chuyển trường từ tư thục về công lập

Học sinh các cấp sẽ được phép chuyển trường từ ngoài công lập về công lập hoặc trong cùng hệ thống công lập nếu như đáp ứng đủ các điều kiện được quy định. 

Hồ sơ học sinh chuyển trường gồm: Đơn xin chuyển trường của Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh; Học bạ; Thông tin về tài liệu học tập (tại trường đang học), tiến độ thực hiện chương trình, bảng tổng hợp kết quả đánh giá rèn luyện và học tập của học sinh theo quy định. Kế hoạch giáo dục cá nhân đối với học sinh khuyết tật (nếu có).

TP HCM: Nhiều trường tăng giảm chỉ tiêu vào lớp 10 đột biến

So với chỉ tiêu năm ngoái tại TP HCM, nhiều trường THPT tại TP HCM năm nay tăng đột biến chỉ tiêu vào lớp 10. 

Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh được xem là một trong những căn cứ quan trọng để các thí sinh đăng ký nguyện vọng thi vào lớp 10. 

Theo quy định của Sở GD, mỗi thí sinh sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng vào lớp 10 công lập. 

Thanh Hoá: Đã tìm thấy cả 4 thi thể học sinh lớp 6 bị đuối nước

Sau 3 ngày tiến hành tìm kiếm, đến 14h chiều lực lượng chức năng hiện đã tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ 4 học sinh bị Đuối nước ở bờ biển thuộc Hoằng Hải, Hoằng Hoá (Thanh Hoá). 

Theo đó, lực lượng chức năng cũng như người dân đã tìm thấy thi thể học sinh thứ 4 trong vụ đuối nước thương tâm tại thôn Thanh Xuân, xã Hoằng Hải vào chiều 23/4.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news