Tin mới

Bản tin tỷ giá ngoại tệ mới nhất hôm nay 29/3: Đồng USD tiếp đà lao dốc

Thứ hai, 29/03/2021, 09:51 (GMT+7)

Bản tin tỷ giá ngoại tệ mới nhất hôm nay, tin tức tỷ giá ngoại tệ mới nhất trong ngày, đồng USD tiếp đà tăng sau khi Châu Âu lâm vào làn sóng Covi-19 lần thứ 3 và nhiều khả năng Mỹ sẽ tăng thuế. 

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Tỷ giá ngoại tệ mới nhất hôm nay, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng nhà nước niêm yết ở ngưỡng 23.231 đồng (tăng 1 đồng so với hôm qua). 

Trong khi đó, tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.877  đồng

   >>Xem thêm: Cập nhật bảng Giá vàng mới nhất hôm nay 29/3: Cố căng đứt xích giữa bối cảnh đồng USD đè nén

Tỷ giá đồng USD tại ngân hàng Vietcombank hiện được niêm yết ở ngưỡng 23.170 và 22.960 đồng/USD.

Tỷ giá ngoại tệ tại ngân hàng BIDV hiện được niêm yết ở ngưỡng 22.980 và 23.180 đồng/USD.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Chỉ số đo lường biến động đồng bạc xanh US Dollar Index (DXY) với 6 đồng tiền chủ chốt hiện đứng ở ngưỡng 91,74 điểm, giảm 0,17%

Trong khi đó, chủ tịch FED Jerome Powell nhận định đà phục hồi của nền kinh tế Mỹ khỏi những tác động của đại dịch sẽ được củng cố và cơ quan này hiện đang tiếp tục hỗ trợ các cộng đồng sắc tộc thiểu số cũng như các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Đồng USD hiện tiếp đà lao đốc mạnh mẽ. Ảnh: Internet
Đồng USD hiện tiếp đà lao đốc mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Nền kinh tế được dự báo sẽ tăng trưởng 6,5% trong năm khi mức cao nhất hiện ở ngưỡng cao nhất từ năm 1984. 

Theo ông Powell, Fed hiện tiếp tục thực hiện các Chính sách hiện hành, trong đó có việc duy trì lãi suất bằng 0 nhằm hỗ trợ nền kinh tế Mỹ vượt qua những tác động của dịch bệnh. 

Những biện pháp này cùng những gói chi tiêu lớn đã được Quốc hội Mỹ thông qua giúp cho nền kinh tế của nước này rơi vào một cuộc suy thoái tồi tệ hơn. 

Các Ngân hàng Trung ương toàn cầu hiện đang nghiên cứu về cách cách tiến hành phát hành tiền tệ kỹ thuật số với phần lớn các mục tiêu nhằm đáp ứng các kế hoạch của các công ty tư nhân như Facebook, phát triển hệ tiền riêng của họ và sử dụng ngày càng nhiều thanh toán kỹ thuật số. 

Xu hướng đồng USD, dự báo Tỷ giá ngoại tệ thời gian tới

Theo dự báo của các chuyên gia nghiên cứu, nền kinh tế Mỹ được dự báo sẽ đạt ngưỡng 6,5% trong năm nay. Đây được xem là mức cao nhất từ năm 1984 và tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 4,5% vào cuối năm.

Đồng USD có nhiều biến động vào dịp cuối tháng. Ảnh: Internet
Đồng USD có nhiều biến động vào dịp cuối tháng. Ảnh: Internet

Tình hình nền kinh tế đang có nhiều biến động và tạo sức ép khá lớn lên đồng USD, trong khi đó, Ngân hàng Trung ương hay còn được gọi là CBDC tại hội nghị của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế sẽ chuẩn bị đó nhận bộ quy tắc toàn cầu đối với tiền tệ kỹ thuật số. 

Hiện ông Powell cho biết FED sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách hiện hành, trong đó có việc duy trì lãi suất bằng 0 nhằm hỗ trợ nền kinh tế Mỹ vượt qua các tác động của đại dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news