Tin mới

Bảng giá vàng hôm nay mới nhất ngày 4/8: Giảm sâu xuống đáy

Thứ tư, 04/08/2021, 05:00 (GMT+7)

Trong khi giá vàng hôm nay trên thế giới liên tục giảm mạnh thì trong nước vẫn bật tăng nhẹ.

Giá vàng hôm nay trên thế giới: Tính đến theo giờ Việt Nam, giá vàng hôm nay được giao dịch ở ngưỡng 1.809,60 USD/ounce, giảm 0,19% trong phiên giao dịch, theo Kitco.

Tính theo Tỷ giá ngoại tệ được ngân hàng Vietcombank niêm yết ở mức 23,050 đồng, giá vàng thế giới tương đương 50,27 triệu đồng/lượng, thấp hơn so với Giá vàng trong nước 7,05 triệu đồng/lượng.

Theo Kitco, một số nhà phân tích cho rằng thị trường kim loại quý đang mất phương hướng khi giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Một số nhà kinh tế cho rằng dữ liệu thị trường lao động của tháng 7 có thể quyết định việc liệu ngân hàng trung ương có thắt chặt tiền tệ bằng cách cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng vào cuối năm hay không,

Tối hôm thứ 2/8, theo giờ địa phương, trả lời trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho biết, nếu hai báo cáo việc làm hàng tháng tiếp theo của Mỹ cho thấy mức tăng lên liên tục thì ông có thể sớm đưa ra thông báo về việc thu hẹp lượng mua trái phiếu của ngân hàng trung ương.

Theo các báo cáo đưa ra, giới đầu tư đang kỳ vọng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra 895.000 việc làm trong tháng Bảy. Nguyên nhân nữa khiến giá vàng hôm nay sụt giảm mạnh là do đồng USD bất ngờ bật tăng, lợi suất trái phiếu thấp khiến kim loại quý như vàng không còn đủ hấp dẫn các nhà đầu tư. 

Bảng giá vàng hôm nay mới nhất ngày 4/8: Ảnh minh họa
Bảng Giá vàng hôm nay mới nhất ngày 4/8: Ảnh minh họa

Một số nhà phân tích cho biết, việc vàng không thể tăng trong bối cảnh hiện tại đang khiến một số nhà đầu tư thất vọng.

Ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết: "Việc trú ẩn vào vàng của các nhà đầu tư sẽ khó có thể thực hiện được trừ khi tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chậm lại làm hạn chế hành động của ngân hàng trung ương".

Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng vàng bị "thất sủng" trong bối cảnh biến thể Covid-19 Delta đang đe dọa đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu và làm tăng nguy cơ lạm phát trên toàn cầu.

"Lạm phát trung bình linh hoạt của Fed kéo dài sẽ khiến các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn ở vàng nhưng lãi suất thực lại không tạo được cảm hứng khiến các nhà kinh tế đầu cơ vào kim loại quý", các nhà phân tích cho biết.

Giá vàng hôm nay trong nước: Trước giờ giao dịch sáng ngày 4/8, giá vàng hôm nay trong nước được Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường TPHCM ở mức 56,60 - 57,32 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước.

Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng hôm nay ở Hà Nội mức 56,45 - 57,90 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC hôm nay ở mức 56,60 - 57,40, tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Ngân hàng Eximbank thì niêm yết giá vàng mức 56,80 - 57,35 triệu đồng/lượng, tăng 250 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 SJC 24K 18K ngày 4/8 cũng không có biến động nhiều. Cụ thể, giá vàng 24K hôm nay được hệ thống PNJ niêm yết tại thị trường TP HCM mức 50,60 - 51,40 triệu đồng/lượng, giữ nguyên cả hai chiều so với phiên giao dịch trước.

Giá vàng 9999 hôm nay được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng, giữ nguyên cả hai chiều so với phiên giao dịch trước.

Giá vàng 18K hôm nay được hệ thống PNJ niêm yết ở mức 37,30 - 38,70, giữ nguyên cả hai chiều so với phiên giao dịch trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news