Tin mới

Bảng giá vàng hôm nay mới nhất ngày 18/7: Biến động bất thường

Chủ nhật, 18/07/2021, 08:34 (GMT+7)

Trong khi giá vàng trên thế giới hôm nay vẫn giảm mạnh thì trong nước lại giữ vững đà tăng trong phiên cuối tuần.

Giá vàng hôm nay trên thế giới: Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/7, Giá vàng hôm nay trên thế giới chốt tại ngưỡng1.812,2 USD/ounce, giảm 17,2 USD/ounce so với phiên giao dịch trước. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York cũng giảm 16,5 USD xuống 1.812,5 USD/ounce.

Dù những phiên giao dịch đầu tuần cho thấy giá vàng giảm mạnh do đồng USD tăng lên, các mặt hàng mật thiết với vàng là dầu thô cũng giảm mạnh. Đặc biệt dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến giới đầu tư bi quan về khả năng hồi phục nhu cầu tiêu thụ. Cùng với đó là chứng khoán châu Á tăng khi  Phố Wall công bố mức cao kỷ lục lúc đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước tạo áp lực khiến giá vàng giảm mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng lại tăng lên ngưỡng 1800 USD/ounce khi Bộ Lao động Mỹ cho biết lạm phát trong tháng 6 tăng hơn so với tháng 5 là 0,6%. Chính vì lạm phát tăng cao đã ngay lập tức kéo giá vàng đi lên cho dù đồng USD cũng tăng so với các đồng tiền khác.

Điều đáng nói là vàng vẫn tăng khi nhiều người bán vàng ra để chi tiêu trong khi dịch Covid-19 bùng phát, các nước áp dụng biện pháp giãn cách xã hội.

Giá vàng hôm nay trong nước: Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Doji niêm yết tại khu vực Hà Nội ngưỡng 56,75 -  57,50 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Trong khi đó, tại TP HCM, chiều mua vào tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào còn chiều bán ra vẫn giữ nguyên.

Đối với Công ty vàng bạc đá quý SJC thì niêm yết giá vàng hôm nay ở ngưỡng  56,75 triệu đồng/lượng - 57,52 triệu đồng/lượng đối với khu vực Hà Nội còn tại TP HCM giữ nguyên chiều mua vào, giảm 20 nghìn/lượng ở chiều bán ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá vàng hôm nay