Tin mới

Bảng giá xăng dầu hôm nay mới nhất ngày 23/5: Biến động thất thường

Chủ nhật, 23/05/2021, 11:35 (GMT+7)

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá xăng dầu trên thế giới có một tuần giao dịch đầy biến động còn trong nước vẫn giữ mức tăng ở lần điều chỉnh mới nhất.

Giá xăng dầu trên thế giới hôm nay: Chốt phiên giao dích cuối tuần ngày 23/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2021 đứng ở mức 63,88 USD/thùng, trong khi Giá dầu Brent giao tháng 7/2021 đứng ở mức 66,64 USD/thùng.

Có thể thấy, so với mức đỉnh trong tuần, giá dầu hôm nay trên thế giới đã ghi nhận sụt giảm khoảng 3% trong tuần giao dịch từ ngày 17/5 đến 21/5.

Ngay ngày đầu tuần, giá dầu trên thế giới tăng mạnh bởi thông tin tăng trưởng sản lượng công nghiệp Trung Quốc tiếp tục tăng làm gia tăng kỳ vọng cải thiện nhu cầu dầu thô. Cùng với đó là việc đồng USD suy yếu, giá Bitcoin lao dốc cũng là những nhân tố thúc đẩy giá dầu thô bị đẩy lên ngưỡng cao.

Thế nhưng, sau đó, khi những lo ngại về nguồn cung dầu gia tăng và triển vọng cải thiện nhu cầu dầu thô toàn cầu được dự báo không mấy lạc quan thì giá dầu đã quay đầu lao dốc không phanh. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hơn nữa, nguồn cung dầu từ OPEC+ và Saudi Arabia tiếp tục gia tăng theo lộ trình tăng sản lượng khai thác vào các tháng 5, 6 và 7/2021 nhưng phía cầu lại có nhiều lo ngại tiêu thụ nhiên liệu trong đó có dầu thô bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ngày càng lớn  đặc biệt là ở Ấn Độ, khu vực Đông Nam Á, Nam Mỹ...

Ngoài ra, lo ngại lạm phát gia tăng cũng khiến nhu cầu nắm giữ các tài sản rủi ro như dầu thô của giới đầu tư giảm.

Thêm một thông tin nữa khiến giá dầu thô giảm mạnh là việc các nước châu Âu và một số quốc gia khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản ...lên kế hoạch mở cửa du lịch trong bối cảnh tỷ lệ tiêm vắc-xin Covid-19 tại nhiều quốc gia vẫn ở mức thấp và khả năng tài chính cũng eo hẹp sau hơn 2 năm lao đao với dịch bệnh.

Đến ngày cuối tuần thì giá dầu đột ngột bật tăng do  dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ và EU, cùng với đó là việc các nước lên kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế nhưng cũng không đù bù cho sự sụt giảm trong tuần.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước: Trong khi giá dầu thô trên thế giới biến động thất thường thì giá xăng dầu trong nước lại được điều chỉnh tăng mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, chiều ngày 12/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần.

Theo đó, giá xăng E5 RON 92 từ 15h ngày 12/5 là 18.420 đồng/lít (tăng 440 đồng); RON 95 là 19.530 đồng/lít (tăng 370 đồng). Dầu hoả là 13.820 đồng/lít, tăng 570 đồng. Dầu diesel là 14.770 đồng/lít, tăng 450 đồng. Dầu mazut tăng 250 đồng, lên 14.270 đồng/kg.​​​​​​​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news