Tin mới

Giá Bitcoin lao dốc không phanh xuống ngưỡng 37.000 USD/đồng

Thứ bảy, 22/05/2021, 19:08 (GMT+7)

Giá Bicoin đột ngột giảm mạnh sau khi vừa chạm được mốc 40.000 USD cách đó 1 ngày.

Theo dữ liệu của Coin Desk hôm 21/5, giá Bitcoin đã rơi từ mức hơn 41.000 USD/đồng xuống 36.253 USD/đồng. Tuy nhiên, mức giá Bitcoin sau đó đã bật tăng nhẹ lên 37.300 USD/đồng, giảm 5,91% so với một ngày trước đó.

Có thể nói, thị trường tiền số và Bitcoin gần đây đã chao đảo khi liên tiếp nhận tin tiêu cực và mới chỉ trở lại mốc 40.000 USD được một ngày. 

Theo thông tin được phát đi từ cuộc họp Ủy ban Phát triển và Ổn định Tài chính, cuối ngày 21/5, Bắc Kinh khẳng định cần có quy định chặt chẽ hơn để bảo vệ hệ thống tài chính.

Giá Bitcoin lao dốc không phanh xuống ngưỡng 37.000 USD/đồng. Ảnh minh họa
Giá Bitcoin lao dốc không phanh xuống ngưỡng 37.000 USD/đồng. Ảnh minh họa

Cụ thể thông cáo cho biết không chỉ kiểm soát việc đào và giao dịch Bitcoin mà còn phải ngăn chặn rủi ro cá nhân lan sang xã hội. Bên cạnh đó cần phải duy trì hoạt động lưu loát của thị trường chứng khoán, ngoại hối, nợ cũng như việc trừng phạt các hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Theo Coinmarketcap, giá trị vốn hóa của thị trường Bitcoin hiện về mốc 711 tỷ USD, lượng giao dịch Bitcoin trong 24 giờ qua đạt gần 82 tỷ USD.

Giá Bitcoin giảm mạnh đã khiến nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác tiếp tục lao dốc không phanh sau hàng loạt những thông tin bất lợi với giới đầu tư tiền ảo.

Động thái của chính quyền Bắc Kinh tác động trực tiếp vào Bitcoin khi đồng tiền này vốn đã lung lay khi tỷ phú Elon Musk tuyên bố dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì lo ngại vấn đề môi trường.

Trước đó, ngày 19/5, Trung Quốc cũng phát đi thông điệp cứng rắn với tiền số, cảnh báo về rủi ro và nhắc lại việc cấm các tổ chức tài chính, công ty thanh toán cung cấp bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến tiền số. Theo đó, có thời điểm giá Bitcoin đã rơi xuống mức 30.000 USD/đồng rồi nhanh chóng phục hồi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bicoin Trung Quốc