Tin mới

Nghi vỡ nợ, vợ chồng cùng tìm đến cái chết

Thứ năm, 08/01/2015, 15:25 (GMT+7)

 Đang nằm ngủ ngon lành sau một ngày làm việc vất vả, những người dân ở gần nhà bà T. giật mình khi nghe cụ Nguyễn Thị V. gào khóc: “Mọi người ơi! Cứu con tôi với, nó chảy máu nhiều quá”. Khi mọi người chạy sang thì thấy bà T. nằm trên vũng máu, bên cạnh đó là chồng bà, ông L., cũng bị thương nặng.

Đang nằm ngủ ngon lành sau một ngày làm việc vất vả, những người dân ở gần nhà bà T. giật mình khi nghe cụ Nguyễn Thị V. gào khóc: “Mọi người ơi! Cứu con tôi với, nó chảy máu nhiều quá”. Khi mọi người chạy sang thì thấy bà T. nằm trên vũng máu, bên cạnh đó là chồng bà, ông L., cũng bị thương nặng.

 

Tiếng kêu cứu lúc nửa đêm

Vụ việc kinh hoàng xảy ra vào khoảng 3h20 rạng sáng 5/1, theo thông tin ban đầu thì vào thời điểm đó, anh Lê Trung N. (SN 1997, tạm trú số nhà 31/35, đường số 3, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM, ngụ quận 11, TP.HCM) đang ngủ say thì nghe tiếng động kỳ lạ bên phòng ba mẹ mình là bà Huỳnh Thị T. (SN 1959) và ông Lê Văn L. (SN 1960, cả hai cùng ngụ tại địa chỉ trên). Ban đầu, anh N. nghĩ rằng đó chỉ là tiếng chuột chạy. Tuy nhiên, khi choàng tỉnh dậy, anh N. mới thấy tiếng rên phát ra từ phòng ba mẹ, nghe rất đau đớn. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh N. chạy sang kiểm tra.

Khi đẩy cửa bước vào, anh N. bàng hoàng khi thấy mẹ mình mặt mày tái nhợt, tay và người có nhiều vết cắt, máu lênh láng cả nệm. Đặc biệt hơn, bên cạnh bà T. là ông L. đang quằn quại trong đau đớn với nhiều vết thương. Vốn là người mạnh mẽ, nhưng khi thấy ba mẹ như vậy, anh N. gần như ngất xỉu. Phải khó khăn lắm anh N. mới trấn tĩnh lại và gọi bà ngoại là Nguyễn Thị V. (75 tuổi) đang nằm ngủ với em gái là Lê Thị A. (SN 1999) lên. Khi bà V. cùng bé A. lên thì cũng quá hốt hoảng nên gọi hàng xóm sang ứng cứu. Những người dân ở đó nghe tiếng kêu cứu đã vội chạy sang cố gắng đưa hai vợ chồng ông L. đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên bà T. đã tử vong, còn ông L. vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngôi nhà, nơi xảy ra vụ việc cửa đóng im ỉm.

Trao đổi với PV, anh Phan Ngọc K., một trong những người đưa vợ chồng bà T. đi bệnh viện kể lại: “Lúc đó, chúng tôi đang ngủ rất say. Bỗng tôi nghe có tiếng cụ V. kêu gào thảm thiết. Ngay sau đó, tôi vùng dậy và chạy về hướng nhà cụ V.. Lúc đến nơi, cảnh tượng rất kinh hoàng. Sau đó, tôi lấy hết can đảm hô hoán mọi người khiêng ông L. ra xe đi cấp cứu. Người thì gọi taxi, người thì làm mọi cách để cầm máu. Vì ông L. rất nặng nên khó khăn lắm chúng tôi mới khiêng được ông này ra xe. Khi đưa được ông ấy ra xe rồi, còn phải ngồi đỡ ông ấy chứ những người thân của ông ấy đang vô cùng hoảng loạn. May mà ông ấy vẫn còn sống, nhưng bà vợ đã không qua khỏi”.

Anh K. nói tiếp: “Thật thương tâm, cụ V. vốn không ở cùng vợ chồng ông L. Trước hôm xảy ra vụ việc một ngày, cụ V. sang nhà ông L. chơi. Bà cụ thỉnh thoảng vẫn sang thăm gia đìnhcon gái, trông bà cụ phúc hậu lắm. Vậy mà chuyện đau lòng lại xảy ra đúng hôm có bà cụ V. ở đó. Chứng kiến cảnh ấy, bà cụ tinh thần suy sụp lắm. Nhất là nhìn bé A. gào thét bên xác mẹ, nhìn thương lắm, ai thấy cảnh đó cũng xót xa”.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi người dân báo tin lên cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, cơ quan này nhanh chóng xuống bảo vệ hiện trường để điều tra làm rõ. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an có thu giữ một bức thư được cho là của vợ chồng ông L. để lại với nội dung là xin lỗi gia đình và hai con, vì họ mắc nợ quá nhiều không có khả năng chi trả nên đã tìm đến cái chết.

Video tham khảo :Mô phỏng diễn biến vụ xả súng tòa soạn báo của Paris:

Trước khi chết, nạn nhân đã phải bán nhà trả nợ?

Sau khi vụ việc xảy ra một ngày, đến sáng 6/1, những người dân ở đây vẫn không ngớt bàn tán. Chị Mai Thanh Vân, một người hàng xóm sát nhà bà T. chép miệng: “Gia đình bà T. chuyển đến đây cũng được 3 tháng rồi. Họ sống rất hòa thuận. Thường ngày, tôi thấy hai ông bà chăm chỉ đi làm dù không biết họ làm gì. Tuy nhiên, tôi thấy họ cứ sáng đi tối về. Hai ông bà gặp hàng xóm láng giềng đều gật đầu chào hỏi, nhưng sống khá khép kín. Chúng tôi cũng chẳng biết nhà họ có chuyện gì. Tuyệt nhiên chưa thấy họ cãi nhau bao giờ”.

Còn ông Sinh, một hàng xóm, bùi ngùi kể lại: “ông L. là người có học thức, không hiểu sao họ lại hành động như vậy. Hai ông bà nghe nói nợ nần gì đó nên mới sinh ra như thế, nhưng thương lắm cô ơi! Cô con gái khi thấy ba mẹ vậy đã gào khóc, cụ V. cũng xỉu lên xỉu xuống. Ai nhìn thấy cũng không kìm được nước mắt. Trong cái hẻm này, ai cũng thương gia đình ấy. Sống hiền lành mà không hiểu sao lại nghĩ tiêu cực”.

Để tìm hiểu câu chuyện, PV gặp bà Huỳnh Thị Y. (chị họ bà T.). Bà Y. không cầm được nước mắt nói: “Tôi không hiểu sao mà hai vợ chồng nó lại nghĩ dại dột như vậy. Hai đứa con của vợ chồng nó vẫn rất cần bàn tay chăm sóc của ba mẹ”.

Trong dòng nước mắt, bà Y. chia sẻ: “Tuy ông L. kém bà T. một tuổi, nhưng hai người rất thương yêu nhau. Trước đây, ông L. công tác trong ngành công an, nhưng đã nghỉ mất sức. Còn bà T. thì làm kế toán của một cơ quan Nhà nước. Hai vợ chồng sinh được một trai, một gái. Hai vợ chồng ông L. sống rất hòa thuận. Tuy nhiên, do tiền lương công chức cũng chỉ đủ nuôi hai con ăn học nếu biết tằn tiện, do đó, ông L. và bà T. bàn nhau làm ăn kinh doanh. Nhưng do không có duyên buôn bán, nên hai vợ chồng bà L. đã phải bán nhà để trả nợ”.

Sau khi bán nhà rồi, vợ chồng ông L. chuyển từ quận 11 về nơi ở hiện tại. Bà Y. nghẹn ngào nói: “Đù đã bán nhà gần 2 tỉ đồng nhưng hai vợ chồng nhà T. vẫn chưa trả hết nợ được. Dù chăm chỉ làm đến mấy nhưng vợ chồng T. cũng không thay đổi được vấn đề. Chắc vì vậy nên hai vợ chồng đã quyết định tự tử chăng? Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nhưng chuyện này khiến gia đình tôi rất đau lòng. Hai đứa cháu bị sốc, chúng nó bây giờ mất mẹ, ba bị thương nặng. Cầu mong L. sớm bình phục”.

Cũng theo lời bà Y., N. đã nghỉ học đi làm vì gia đình quá khó khăn, còn bé A. đang học lớp 10. Bà Y. tâm sự: “Hai đứa con của vợ chồng L. rất ngoan, tụi nó hiếu thảo lắm. Thằng N. thấy ba mẹ vất vả, tự nghỉ học kiếm việc phụ ba mẹ. Cứ nghĩ đến chuyện đó thôi là thấy thương tụi nó đứt ruột...”.

Sáng 6/1, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của Công an phường Bình Hưng Hoà A về vụ việc, cơ quan CSĐT nhanh chóng xuống bảo vệ hiện trường. Qua khám nghiệm ban đầu, cơ quan CSĐT có thấy một lá thư tuyệt mệnh của hai vợ chồng ông L. và bà T. để lại. Hiện tại, Cơ quan điều tra phải chờ ông L. hồi phục để tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc”.

Theo Hương Sen- Hạ Du/ Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news