Tin mới

Báo chí không khai thác nỗi đau vụ án mạng 6 người ở Bình Phước

Thứ năm, 09/07/2015, 10:16 (GMT+7)

“Báo chí không được lợi dụng vụ án, khai thác nỗi đau của gia đình nạn nhân, gây hoang mang dư luận xã hội" là một trong những chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn về việc khai thác, đăng tải thông tin về vụ án mạng 6 người ở Bình Phước.

“Báo chí không được lợi dụng vụ án, khai thác nỗi đau của gia đình nạn nhân, gây hoang mang dư luận xã hội" là một trong những chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn về việc khai thác, đăng tải thông tin về vụ án mạng 6 người ở Bình Phước.

Trao đổi trên Vietnamnet về việc báo chí đưa tin vụ án mạng 6 người ở Bình Phước, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, ông rất bất ngờ trước một lượng thông tin khổng lồ của các tờ báo về vụ án mạng đau lòng ở Bình Phước. 

“Vụ án mạng xảy ra ở Bình Phước là nỗi đau của gia đình nạn nhân, nỗi đau của xã hội, đó là tội ác tày trời khiến dư luận bàng hoàng đau xót. Tại sao báo chí, nhất là các báo điện tử và mạng xã hội lại đi khai thác từng chi tiết để thoả mãn trí tò mò của độc giả, câu khách? Tôi khẳng định đó là những thông tin không chính thống, gây hỗn loạn thông tin, hoang mang dư luận và mang tính chất lá cải”, ông Tuấn nói. 

Thứ trưởng Tuấn cũng nhấn mạnh: “những phát ngôn không đúng chức năng, những thông tin thu thập xung quanh hiện trường của cơ quan báo chí cần phải thận trọng tránh gây hoang mang dư luận và cản trở quá trình điều tra”. 

Hiện trường vụ án mạng 6 người ở Bình Phước. Ảnh: Vietnamnet

Chỉ đạo việc báo chí tác nghiệp, đưa tin về vụ việc, Thứ trưởng Tuấn cho biết: “thứ nhất, đề nghị Bộ Công an thực hiện chức năng cử người phát ngôn theo đúng quy định của pháp luật. Thứ hai, đề nghị các cơ quan báo chí không cử quá nhiều phóng viên đến hiện trường gây ảnh hưởng đến cơ quan điều tra. Thứ ba, cấm các cơ quan báo chí đăng tường thuật chi tiết mô tả tội ác và hành vi rùng rợn, khai thác những thông tin giật gân quanh vụ án”. 

Cũng theo ông Tuấn, các phóng viên, cơ quan báo chí có những thông tin, nguồn tin riêng có thể cung cấp cho cơ quan điều tra theo quy định pháp luật. Những nguồn tin, thông tin không chính xác các cơ quan báo chí tự điều tra để đăng tải thì các cơ quan báo chí, nhà báo phải chịu trách nhiệm. 

“Báo chí không được lợi dụng vụ án, khai thác nỗi đau của gia đình nạn nhân, gây hoang mang dư luận xã hội. Bộ Thông tin và Truyền thông theo dõi chặt chẽ thông tin và xử lý nghiêm khắc đối với những cơ quan báo chí vi phạm trong vụ việc này”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn quán triệt.

Trước đó, như tin tức đã đưa, chiều ngày 7/7, CA tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ thảm sát nghiêm trọng 6 người trong gia đình ở Bình Phước.

Thiếu tá Đào Văn Thêm, phó phòng Tham mưu- CA tỉnh Bình Phước cho biết, vào lúc 7 giờ sáng ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (sinh 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ đã phát hiện sự việc. Cụ thể, khi đến nhà thấy cửa phía sau khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. 

Bà đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nga, Quốc Anh (con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà. Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an. 

Khi công an đến hiện trường thì phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ. 

Trước mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, trưa ngày 8/7, Đại tướng Trần Đại Quang cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm viếng, chia buồn với gia đình nạn nhân và chỉ đạo các lực lượng của Bộ và Công an Bình Phước tập trung nhanh chóng điều tra truy bắt hung thủ gây án. 

Chiều 8/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ ra quyết định khởi tố vụ án và thành lập Ban chuyên án để điều tra truy xét thủ phạm gây án. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…