Tin mới

Báo động thực trạng cứu dữ liệu ổ cứng giá rẻ hiện nay

Thứ hai, 29/11/2021, 13:20 (GMT+7)

Khi máy tính của bạn không may bị nhiễm virus hoặc xóa nhầm các file dữ liệu quan trọng thì dữ liệu đó sẽ hoàn toàn biến mất khỏi máy tính.

Để khôi phục lại toàn bộ dữ liệu đã xóa, bạn cần tìm đến các trung tâm cứu dữ liệu ổ cứng uy tín để họ hỗ trợ bạn. Tuy nhiên, trước tình hình đáng báo động thực trạng cứu dữ liệu ổ cứng giá rẻ hiện nay, thì khó có thể tìm đúng địa chỉ cứu dữ liệu máy tính chất lượng và chuyên nghiệp nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn địa chỉ cứu dữ liệu ổ cứng tốt nhất hiện nay.

Thực trạng các dịch vụ cứu dữ liệu ổ cứng hiện nay

Hiện nay, có khá nhiều trung tâm và công ty cứu dữ liệu ra đời, tuy nhiên, trên thực tế cho thấy chỉ có một số ít đáp ứng được những tiêu chí khắt khe của ngành khôi phục dữ liệu tại Việt Nam. Cũng chính vì vậy, mà bảng giá cứu dữ liệu ổ cứng mỗi nơi mỗi chi phí khác nhau, không được thống nhất khiến khách hàng lo lắng và vô cùng hoang mang.

Báo động thực trạng cứu dữ liệu ổ cứng giá rẻ hiện nay - Ảnh 1

Nhiều đơn vị không có chuyên môn và kinh nghiệm trong việc phục hồi dữ  liệu, không được trang bị máy móc chuyên dụng để có thể tự xử lý mà nhận của khách hàng sau đó mang đến chỗ khác để sửa. Hoặc cũng có một vài địa điểm làm ăn không trung thực, báo giá cực rẻ để câu dẫn khách hàng, sau đó lại báo giá cao hơn giá đã báo trong cùng một lỗi làm giảm đi sự uy tín của ngành khôi phục dữ liệu đối với người dùng. 

Khi trao đổi với khách hàng cần cứu dữ liệu ổ cứng, thì có khá nhiều người còn e dè về giá thành cứu dữ liệu, bởi họ lo lắng và không khỏi bất an đặt ra rất nhiều câu hỏi với mong muốn được giải thích rõ ràng lỗi gặp phải trên ổ cứng với mức phí phù hợp nhất. Chứ không phải sau khi quan sát thấy dữ liệu quan trọng với khách hàng, đơn vị tăng giá dịch vụ cực kỳ mắc nhằm chuộc lợi cá nhân.

Hiểu được tâm lý của khách hàng, anh Anh Ngọt hiện là kỹ sư làm việc tại công ty khôi phục dữ liệu Võ Nguyễn đã có hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực cứu dữ liệu đưa ra mức chi phí cụ thể dự kiến trong quá trình khôi phục dữ liệu sẽ là giá vật tư kết hợp giá dịch vụ và khấu hao thiết bị và công cụ . Đặc biệt, quý khách hàng nên yêu cầu kiểm tra ổ cứng trực tiếp bằng các máy móc chuyên dụng và nhận báo giá ngay tại đơn vị. Ngoài ra, cần yêu cầu cam kết sẽ không phát sinh thêm bất kỳ khoản phí nào trong quá trình sửa chữa.

Dịch vụ cứu dữ liệu chuyên nghiệp thường sử dụng máy gì ?

Máy PC3000

Máy cứu dữ liệu PC3000 là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ trong quá trình chẩn đoán, sửa chữa và phục hồi dữ liệu hỗ trợ ổ cứng tốt nhất hiện nay.  Chúng có dung lượng từ 40GB đến 6TB bao gồm tất cả các loại ổ cứng từ Sata, Ssd, Ata,... trong tương lai sắp tới, nó còn có thể hỗ trợ chuẩn SAS dùng cho máy chủ và San.

Máy PC3000 hỗ trợ các kỹ thuật viên đẩy nhanh quá trình phát hiện cũng như chẩn đoán lỗi nhằm tiết kiệm thời gian đối với những thiết bị lỗi như bad sector, phần sụn,... nó cho ra những report log chi tiết nhất mà không phải phiên bản nào cũng đáp ứng được.

Máy PC3000 được xem là phiên bản nhỏ gọn nhất, sử dụng cùng lúc 3  cổng sata và 1 cổng USB, cực kỳ thích hợp cho bộ phận thực thi pháp luật. Máy có hai chế độ chẩn đoán nhanh bình thường, đơn giản và một chế độ cấp chuyên gia chỉ những kỹ sư giàu kinh nghiệm,có chứng chỉ ACELAB mới có thể sử dụng.

Máy MRT ULTRA

Máy MRT ULTRA mang đến cho người dùng một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với chất lượng và tốc độ cao. Điểm nổi bật của dòng máy này chính là sở hữu công nghệ tiên tiến, nhiều cổng cũng như tỷ lệ chiếm dụng tài nguyên của CPU và thiết kế phần cứng ít hơn.

Ngoài ra, máy MRT ULTRA còn được cải tiến về hiệu suất cũng như tốc độ làm việc, kiểm tra tốc độ hình ảnh tăng nhanh. Đây là một sự lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng với khối lượng kinh doanh lớn, công ty tổ chức sửa chữa đĩa hoặc phục hồi dữ liệu chuyên nghiệp.

Báo động thực trạng cứu dữ liệu ổ cứng giá rẻ hiện nay - Ảnh 2

Giá tham khảo cho dịch vụ cứu dữ liệu ổ cứng máy tính

Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ cứu dữ liệu ổ cứng cũng như bảng giá chi tiết, Võ Nguyên đã đưa ra một bảng giá công khai để người dùng dễ dàng ước tính khoản tiền mình sẽ phải bỏ ra cho một lần khôi phục dữ liệu ổ cứng là như sau:

Phương án lỗi firmware, bad sector, hư mạch

Thời gian sửa chữa lỗi bad sector, hư mạch, firmware khoảng 1-2 ngày:

Đĩa cứng từ 40GB-200GB: 800K-1,500,000

Đĩa cứng từ 250GB- 750GB: 1,600,000-2,500,000

Đĩa cứng trên 1TB nên liên hệ trực tiếp với Võ Nguyễn để nhận được báo giá chính xác nhất.

Phương án chết cơ

Thời gian sửa chữa lỗi chết cơ khoảng 2-4 ngày:

HDD từ 10GB-40GB: 1,500,000

HDD 60GB- 160GB: 2,200,000

HDD từ 320GB-500GB: 3,200,000

Nên lựa chọn dịch vụ cứu dữ liệu uy tín

Hai điều cần quan tâm khi tham khảo bảng giá khôi phục dữ liệu chính là con người và máy móc. Tuyệt đối đừng nên tin vào những lời quảng cáo hoặc giá thành quá rẻ. Bởi mức giá của từng loại dịch vụ phục hồi dữ liệu còn dựa trên tình trạng ổ cứng đang mắc phải. Cần phải kiểm tra kỹ thông tin thì các đơn vị mới có thể báo giá chi tiết nhất.

Báo động thực trạng cứu dữ liệu ổ cứng giá rẻ hiện nay - Ảnh 3

Không nhất thiết phải dịch vụ cứu dữ liệu ổ cứng giá rẻ là uy tín tuyệt đối. Để đảm bảo an toàn, quý khách hàng nên lựa chọn dịch vụ của công ty Võ Nguyễn. Đơn vị sở có lịch sử hình thành lâu đời cũng như sở hữu đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tay nghề cao đảm bảo sửa chữa & cứu dữ liệu máy tính, khôi phục dữ liệu nhanh nhất cho quý khách hàng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news