Tin mới

Báo Nga: Siêu máy bay F-35 của Mỹ dễ dàng bị bắn hạ

Thứ sáu, 11/07/2014, 09:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo các chuyên gia Nga, siêu máy bay\nchiến đấu trong tương lai F-35 của Mỹ sẽ dễ dàng bị bắn hạ bởi chiến đấu cơ\nT-50 và các hệ thống phóng không tối tân như S-400, S-500 của Nga.

(Tinmoi.vn) Theo các chuyên gia Nga, siêu máy bay chiến đấu trong tương lai F-35 của Mỹ sẽ dễ dàng bị bắn hạ bởi chiến đấu cơ T-50 và các hệ thống phóng không tối tân như S-400, S-500 của Nga.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ

Dự án chiến đấu cơ F-35 của Mỹ là dự án vũ khí đắt đỏ nhất trong lịch sử và đang bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng để chuẩn bị đưa vào sản xuất hàng loạt nhằm trang bị cho quân đội Mỹ và các đồng minh vào cuối thập niên này.

Các quan chức quân đội Mỹ từng nhiều lần nhấn mạnh rằng, chiến đấu cơ F-35 sẽ là niềm tự hào của không quân Mỹ trong tương lai vì chúng được cho là sự kết tinh của tất cả các thành tựu kỹ thuật hàng không hiện đại nhất của nước Mỹ.

Tuy nhiên, không chỉ các chuyên gia Nga mà các chuyên gia quân sự đến từ các nước đồng minh của Mỹ như ông Carlo Kopp-một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực chiến đấu cơ của quân đội Australia đã tỏ ra nghi ngờ những tính năng của chiến đấu cơ F-35.

Ông Carlo Kopp nhấn mạnh rằng, các chiến đấu cơ F-35 không đáp ứng được hầu hết các yêu cầu đối với máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5. Khả năng động cơ động kém, tốc độ bay thấp chỉ vào khoảng 1,2 lần vận tốc âm thanh, vận tốc này là thấp hơn nhiều so với T-50 của Nga.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 T-50 của Nga

Người Mỹ thường tự hào rằng, F-35 được trang bị các công nghệ tàng hình có thể dễ dàng qua mặt được các hệ thống radar phòng không của đối phương. Nhưng thực tế chúng ta biết rằng, Nga đang sở hữu các hệ thống radar phòng không siêu hiện đại có thể buộc F-35 phải hiện nguyên hình.

Trở lại một thực tế trên chiến trường Nam Tư, quân đội Nam Tư đã dùng các hệ thống phòng không khá lỗi thời của Nga mà cũng đã bắn hạ được chiến đấu cơ tàng hình F-117 vốn được đánh giá là siêu tối tân vào cuối thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Trong khi đó các hệ thống phòng không của Nga hiện nay như S-400 và S-500 hiện đại hơn rất nhiều, có thể dễ dàng bắn hạ các máy bay F-35.

Hệ thống phòng không hiện đại S-400 của Nga

Các chuyên gia đánh giá rằng, F-35 có thể là dự án vũ khí đáng thất vọng nhất của quân đội Mỹ. Các tính năng của F-35 chỉ tương đương với chiến đấu cơ thế hệ thứ 3. Trong khi đó mặc dù ra đời có thể sau F-35 một vài năm nhưng T-50 của Nga sở hữu những sức mạnh tấn công và phòng thủ uy lực. Các hệ thống tên lửa đối không siêu chính xác của T-50 hoàn toàn có khả năng hạ đo ván các chiến đấu cơ F-35 của Mỹ.

Yên Hưng (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news