Tin mới

Bão số 1 Pabuk: Cà Mau khẩn trương sơ tán dân, kêu gọi tàu thuyền vào bờ

Thứ tư, 02/01/2019, 14:46 (GMT+7)

Ứng phó với bão số 1, Cà Mau, Bạc Liêu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn. Đối với người dân đang sống trên đảo Hòn Chuối,Cà Mau Chủ tịch Cà Mau yêu cầu cần phải sơ tán đến nơi an toàn gần nhất.

Ứng phó với bão số 1, Cà Mau, Bạc Liêu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn. Đối với người dân đang sống trên đảo Hòn Chuối,Cà Mau Chủ tịch Cà Mau yêu cầu cần phải sơ tán đến nơi an toàn gần nhất.

Do ảnh hưởng của bão số 1 đã vào biển Đông, hướng vào khu vực vùng biển các tỉnh Nam Bộ, sáng 2/1, nhiều địa phương trên đất liền đã có mưa. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, đến 4h ngày 2/1, vị trí tâm bão số 1 cách đất liền các tỉnh Nam Bộ khoảng 460km về phía Đông Nam; dự báo đến 4h ngày 3/1, vị trí tâm bão cách mũi Cà Mau khoảng 200km về phía Nam, cách Côn Đảo khoảng 270km về phía Nam Tây Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10.

Báo Tuổi trẻ thông tin, để tránh thiệt hại do bão số 1 Pabuk gây ra, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành lệnh cấm các loại tàu thuyền ra biển từ chiều 1/1.

Sáng 2/1, chi cục trưởng Chi cục thủy lợi kiêm chánh văn phòng Cơ quan phòng chống lụt bão tỉnh Cà Mau - cho biết vẫn còn 1.086 tàu cá của tỉnh đang đánh bắt ngoài biển và đang được kêu gọi nhanh chóng vào nơi trú ẩn an toàn. Cụ thể khu vực xa bờ 950 tàu; khu vực đảo Hòn Khoai và Hòn Chuối 279 tàu; khu vực đảo Thổ Chu 671 tàu; khu vực gần bờ 136 tàu.

Ứng phó với bão số 1, Cà Mau, Bạc Liêu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn.

Cổng thông tin UBND tỉnh Cà Mau cho biết, sáng 2/1, Chủ tịch tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã họp với các sở, ngành và chỉ đạo kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú bão an toàn. Đối với các tàu neo đậu ở khu vực đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối phải đưa ngư dân lên bờ, chỉ để lại 1-2 người.

Đối với người dân đang sống trên đảo Hòn Chuối, Chủ tịch Cà Mau yêu cầu cần phải sơ tán đến nơi an toàn gần nhất; các bè cá tại đảo này phải được gia cố chắc chắn để tránh thiệt hại lớn về tài sản.

Về tỉnh Bạc Liêu, tờ Dân Trí đưa tin thống kê của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bạc Liêu, đến sáng ngày 2/1, còn 310 tàu cá đang hoạt động trên biển, với 2.210 ngư dân; trong đó, có 207 tàu đánh bắt hải sản xa bờ, với 1.794 ngư dân.

Để chủ động phòng tránh, giảm thiệt hại thấp nhất về người và tài sản cho ngư dân, tỉnh Bạc Liêu đã thông báo khẩn cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải vào bờ, tìm nơi tránh trú bão số 1.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cũng yêu cầu cấm tàu thuyền ra khơi từ 9h ngày 1-1 cho đến khi có thông báo cuối cùng về tình hình thời tiết.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news