Tin mới

Tin bão mới nhất: Bão số 1 tăng cấp, đang tiến vào vùng biển Cà Mau

Thứ tư, 02/01/2019, 13:55 (GMT+7)

UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp khẩn liên quan đến ứng phó với bão số 1 hiện đang có xu hướng tiến vào biển Cà Mau và Bạc Liêu.

UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp khẩn liên quan đến ứng phó với bão số 1 hiện đang có xu hướng tiến vào biển Cà Mau và Bạc Liêu.

Thông tin mới nhất trên báo Người lao độngLao Động cho hay liên quan đến diễn biến phức tạp của bão số 1, có thể ảnh hưởng đến tỉnh Bạc Liêu, 11h45 phút trưa nay 2/1, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai những biện pháp ứng phó kịp thời với bão. 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay bão số 1 hiện đang giật cấp 10, có khả năng mạnh lên, cách đất liền các tỉnh Nam Bộ khoảng 450 km về phía Đông Nam, cách Côn Đảo khoảng 360 km về phía Đông Nam. Hiện đã có 5 tỉnh phía Nam cấm biển để đảm bảo an toàn cho ngư dân.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, tính đến 11h sáng cùng ngày, toàn tỉnh còn 310 tàu/2.210 ngư dân đang hoạt động trên.

UBND tỉnh Bạc Liêu họp khẩn ứng phó bão số 1. Ảnh: Người lao động

Theo đăng ký khu vực hoạt động, toàn tỉnh còn 310 tàu/2.210 ngư dân đang hoạt động trên. Theo đăng ký khu vực hoạt động, tàu Bạc Liêu hoạt động trong khu vực có tọa độ 7,5-9,5 độ Vĩ Bắc, 103,5-107,5 độ Kinh Đông - khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1.

Hiện cơ quan chức năng đã liên lạc được  với 100% tàu và thông báo về đường đi của bão số 1 để các tàu chủ động phòng tránh hoặc vào bờ.

Vào khaonrg 8h sáng nay, tàu BL 93222TS có 8 thuyền viên, là bị chết máy tại tọa độ 7,58 độ Vĩ Bắc, 106,2 độ Kinh Đông (cách Gành Hào khoảng 130 km, ngay khu vực ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1). Hiện, các đơn vị đã báo cáo yêu cầu cứu nạn về Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Kiểm ngư, hệ thống Đài Thông tin Duyên Hải nhờ cứu nạn.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cũng đã kiến nghị các đơn vị tiếp tục kêu gọi tàu thuyền khẩn trương vào bờ; thoát ra vùng ảnh hưởng của bão (đi lên phía Bắc hướng Bến Tre, Tiền Giang) hoặc tìm nơi trú bão tại Malaysia, Thái Lan (Bộ Ngoại giao đã có Công hàm gửi các nước bạn).

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh có trách nhiệm làm đầu mối phối hợp các cấp khẩn trương tổ chức cứu nạn tàu BL 93222 TS; tiếp tục tổ chức trực ban 24/24, triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất, đề phòng ngập úng do mưa to….

Cũng trong sáng ngày 1/1, Bạc Liêu đã nghiêm cấm tất cả các phương tiện tàu thuyền ra khơi nhằm đảm bảo hoạt động khai thác, đánh bắt thủy - hải sản đến khi có tin cuối cùng về cơn bão mới cho tàu thuyền trở lại hoạt động bình thường.

Cơ quan chức năng cũng thường xuyên kiểm đếm chính xác số tàu thuyền và thuyền viên hiện đang hoạt động trên biển cũng như thông tin liên lạc về diễn biến của bão số 1 cho các tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi để có thể tìm nơi cư trú tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng ảnh hưởng của bão; tiếp tục phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai nhanh các biện pháp bảo vệ sản xuất nếu bão số 1 gây mưa lớn trên diện rộng; thông tin, hướng dẫn các tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi về biện pháp phòng tránh bão; hướng dẫn cách neo đậu an toàn đối với tàu thuyền đã cập bến; tổ chức, bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra; tổ chức trực ban 24/24 giờ, báo cáo thường xuyên về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu.

Dưới ảnh hưởng của bão số 1, sáng sớm ngày 2/1, nhiều địa phương trong khu vực ĐBSCL như Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang… xuất hiện mưa to kéo dài kèm theo giông mạnh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news