Tin mới

Bão số 12: Mỹ đề xuất được giúp đỡ người dân vùng lũ, Nhật đã gửi hàng viện trợ

Thứ tư, 08/11/2017, 14:17 (GMT+7)

Máy bay chở hàng của chính phủ Nhật Bản đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, mang theo 105 thiết bị lọc nước viện trợ cho người dân vùng lũ, trong khi đó, chính phủ Mỹ cũng đề xuất được giúp đỡ.

Máy bay chở hàng của chính phủ Nhật Bản đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, mang theo 105 thiết bị lọc nước viện trợ cho người dân vùng lũ, trong khi đó, chính phủ Mỹ cũng đề xuất được giúp đỡ.

Theo báo VnExpress, Vietnamplus, chiều 7/11, máy bay chở hàng viện trợ của Chính phủ Nhật Bản hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Chuyến hàng đầu tiên gồm 105 thiết bị lọc nước giúp người dân vùng bão lũ có thể xử lý nước kịp thời để có nước sạch sinh hoạt.

Sáng 8/11, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Tổng cục Phòng chống thiên tai tiếp nhận số hàng này và sẽ chuyển đến người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.

Tổng cục trưởng Trần Quang Hoài cho hay, Nhật Bản đang đề nghị danh mục hàng hóa cấp thiết để có thể viện trợ tiếp.

Tổng cục phòng chống thiên tai tiếp nhận hàng viện trợ của chính phủ Nhật Bản sáng 8/11. Ảnh: VnExpress

"Với những thiệt hại nặng nề và tình trạng ngập lụt tiếp tục diễn ra tại nhiều nơi, đây là sự giúp đỡ kịp thời thể hiện tình cảm và sự hợp tác chặt chẽ của Nhật Bản đối với Việt Nam nhằm góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra đối với người dân các tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam - những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 12", cục trưởng Hoài chia sẻ.

Cục trưởng cũng cho biết, Mỹ cũng đang đề xuất có chuyến bay vận tải chở hàng viện trợ cho Việt Nam. Những vật dụng được đề nghị là trang thiết bị phòng chống bão.

Hôm 7/11, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho biết, một máy bay IL-76 chở hàng viện trợ nhân đạo đang chuẩn bị sẵn sàng cất cánh tới Việt Nam, sau khi có lệnh của ông Putin viện trợ Việt Nam 5 triệu USD sau bão Damrey.

Trước đó chiều 6/11, trước đề nghị hỗ trợ khẩn cấp của Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên..., Thủ tướng đồng ý hỗ trợ ngay cho tỉnh thiệt hại nặng 500 tấn gạo, địa phương nhẹ hơn 100-200 tấn. Các bộ, ngành liên quan được yêu cầu trình phương án hỗ trợ tài chính cho địa phương với số tiền 1.000 tỷ đồng.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến ngày 7/11, bão số 12 và mưa lũ sau bão đã làm 99 người chết và mất tích, 120.706 nhà bị sập đổ hư hỏng, làm ngập 7.990 ha lúa, 14.559 ha hoa màu, 24.942 lồng thủy, hải sản và 1.286 tàu cá bị chìm, hư hỏng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news