Tin mới

Bộ trưởng Cường: Tôi khẳng định bên khí tượng thuỷ văn dự báo rất sát bão số 12

Thứ hai, 06/11/2017, 13:45 (GMT+7)

Bộ trưởng Cường cho hay, bão số 12 rất mạnh nên việc có thiệt hại về vật chất xảy ra là điều khó tránh khỏi.

Bộ trưởng Cường cho hay, bão số 12 rất mạnh nên việc có thiệt hại về vật chất xảy ra là điều khó tránh khỏi.

Trong cuộc họp khẩn chiều qua với các huyện, thành phố và các ngành để triển khai công tác khắc phục cơn và ứng phó với lũ có thể xảy ra, ông Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên cho rằng:

"Trung ương chỉ báo Bắc Bình Thuận đến Nam Phú Yên, nhưng bão vào chính xác ranh giới giữa Phú Yên và Khánh Hòa. Trung ương nhận định tình hình cơn bão như thế là chưa chính xác".

Về phát ngôn này, sáng 6/11, bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, khẳng định: "Dự báo tâm bão vào Phú Yên, Khánh Hoà là đúng quá còn gì. Đến giờ này qua kiểm tra, công tác dự báo bão số 12 là chính xác".

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường.

Ông Cường cũng cho biết, bão số 12 rất mạnh nên việc có thiệt hại về vật chất xảy ra là điều khó tránh khỏi.

"Tôi khẳng định trong cơn bão số 12 bên khí tượng thuỷ văn đã dự báo rất sát. Kể cả về hướng bão, tốc độ, cường độ bão, lượng mưa", ông Cường nêu.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng bày tỏ Ban chỉ đạo trung ương cũng như cơ quan khí tượng, ngoài việc đưa ra dự báo vùng tâm bão đổ bộ còn cảnh báo vùng ảnh hưởng của hoàn lưu bão rất rộng.

Thậm chí Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cùng Ban chỉ đạo đã triệu tập họp trực tuyến từ Quảng Trị cho đến tận Bình Thuận để ứng phó bão số 12.

"Không thể để một ý kiến cá nhân phát biểu không có nhận thức đầy đủ làm ảnh hưởng cả hệ thống là không được và báo chí phải có tiếng nói khách quan", Bộ trưởng Cường nói.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN và PTNT), Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cho rằng, ông không bình luận về phát ngôn của ông Tùng vì đây là quyền cá nhân.

"Việc cơ quan khí tượng đưa ra dự báo bão số 12 đổ bộ tập trung vào Bắc Ninh Thuận, Nam Khánh Hòa thì phải hiểu đây là dự báo khu vực tâm bão đổ bộ.

Tuy nhiên, vùng ảnh hưởng của bão số 12 rất rộng, chứ không phải chỉ có khu vực Bắc Ninh Thuận, Nam Khánh Hòa ứng phó. Ngay cả khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế còn phải tiến hành sơ tán dân", ông Hoài nói.

Đại diện Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương khi được hỏi cũng nêu rõ, không muốn tranh luận lại việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news