Tin mới

Bắt 25 người nhập cảnh trái phép qua cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn

Thứ hai, 03/08/2020, 18:37 (GMT+7)

Những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã được đưa đi kiểm tra và cách ly y tế theo quy định, sau đó sẽ bị xử lý.

Theo tin tức trên báo VOV, báo Hải quan online, vào sáng 3/8, tổ công tác đồn Biên phòng Tân Thanh đã phát hiện và bắt giữ 25 công dân (10 nam, 15 nữ) tại khu vực đường mòn M1082 đến mốc 1083, thuộc thôn Nà Han, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Những người này nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.

25 người nhập cảnh trái phép qua cửa khẩu Tân Thanh sáng 3/8. Ảnh: Hải quan online

Tại đồn biên phòng Tân Thanh, 25 đối tượng khai là người của các địa phương : Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Cạn, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Nghệ An và Trà Vinh. Những người này xuất cảnh trái phép qua biên giới từ tháng 1/2019 đến các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây của Trung Quốc để làm thuê. Nay, họ lại nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Đồn Biên phòng Tân Thanh đã phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tiến hành đo thân nhiệt và bàn giao những người này cho lực lượng chức năng địa phương đưa đi cách ly kiểm dịch theo quy định. Sau đó, họ sẽ bị xử lý theo luật định.

>> Xem thêm: Covid-19: Nam thanh niên vượt biên từ Trung Quốc về Việt Nam bị ho, sốt

Theo Bộ Tư Lệnh Bộ đội biên phòng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dơn vị đã tổ chức 8 đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên biên giới tại 66 đồn Biên phòng,  373 tổ, chốt thuộc Bộ đội biên phòng 8 tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Tây Ninh, An Giang. Chỉ riêng trong tháng 7, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng đã bàn giao và đưa đi cách ly 18.020 người Việt Nam từ Trung Quốc, Lào, Campuchia trở về. Trong số này có 2.457 người nhập cảnh trái phép qua đường mòn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lạng Sơn