Tin mới

Hà Giang phát hiện 14 người vượt biên, trốn cách ly

Chủ nhật, 26/07/2020, 22:06 (GMT+7)

Được thỏa thuận số tiền dẫn đường là 1.000 Nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng), nhóm người tại Hà Giang đã chấp nhận dẫn đường để giúp vượt biên trốn cách ly.

Theo Tuổi TrẻVnExpress, chiều 26/7, trung tá Nghiêm Duy Khiêm, đồn trưởng Đồn biên phòng Xín Cái, huyện Mèo Vạc, Hà Giang cho biết rạng sáng 25/7, tổ tuần tra Đồn biên phòng Xín Cái phối hợp với Công an xã Thượng Phùng (huyện Mèo Vạc) ngăn chặn nhóm 14 người gồm 9 nam, 5 nữ nhập cảnh trái phép về Việt Nam và có ý định trốn tránh cách ly y tế.

>>> Xem thêm: Bắt giữ 33 người vượt biên từ Trung Quốc về Việt Nam

Nhóm đối tượng vượt biên, trốn cách ly bị lực lượng biên phòng phát hiện. Ảnh: Pháp Luật Plus

Nhóm người này khai nhận có ý định đi từ thôn Khai Hoang I (xã Thượng Phùng), vượt sông Nho Quế, sang thôn Tả Làng (xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc), rồi ra thị trấn Mèo Vạc, tránh sự kiểm tra của nhà chức trách, trốn cách ly tập trung.

Họ vượt biên từ Trung Quốc về Việt Nam qua vực mốc 447 (xã Thượng Phùng) vào rạng sáng 24/7, sau đó bắt liên lạc với 4 người dẫn đường để đưa ra thị trấn Mèo Vạc. Từ đây, nhóm sẽ tìm cách xuống TP Hà Giang để trở về địa phương. Số tiền cho mỗi lần dẫn đường từ 2,6 đến 3,3 triệu đồng (800 đến 1.000 NDT).

Trong số 14 người có 10 người thường trú tại Cà Mau, Bà Rịa - Vùng Tàu, Cần Thơ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng, Hưng Yên.

Tổ tuần tra đã áp tải họ về đồn biên phòng Xín Cái để xác minh, xử lý.

Một đối tượng trốn cách ly tại Đồn biên phòng. Ảnh: Pháp Luật Plus

>>> Xem thêm: Thanh niên 9x bị bắt vì vượt biên, tiếp tục trốn cách ly Covid-19 ở Quảng Ninh

Theo trung tá Nghiêm Duy Khiêm, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đồn biên phòng Xín Cái đã sử dụng tối đa lực lượng để phong tỏa toàn tuyến biên giới được giao quản lý nhằm ngăn chặn người xuất cảnh và nhập cảnh trái phép.

Ngoài việc phát hiện, ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép, Đồn biên phòng Xín Cái còn tập trung đấu tranh mạnh các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài và buôn bán người.

>>> Xem thêm: Quảng Trị phát hiện người chui vào tủ lạnh trốn cách ly Covid-19

Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố, bắt tạm giam đối tượng “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. Ảnh: Internet

Từ đầu tháng 5 đến hết ngày 26-7, trên tuyến biên giới huyện Mèo Vạc, Hà Giang, lực lượng chức năng đã phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ 1.571 người (233 người của tỉnh Hà Giang, 1.338 người thuộc các tỉnh, thành khác trong cả nước) nhập cảnh trái phép đưa về khu cách ly y tế theo quy định, trong đó đã hoàn thành cách ly 1.500 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news