Tin mới

Bắt được cá lăng quý hiểm "khủng" dài 1 mét trên sông Sêrêpốk

Thứ ba, 07/04/2015, 10:30 (GMT+7)

Cá lăng quý hiểm "khổng lồ" nặng 20kg, dài 1 mét, được một ngư dân bắt trên sông Sêrêpốk.

Cá lăng quý hiểm "khổng lồ" nặng 20kg, dài 1 mét, được một ngư dân bắt trên sông Sêrêpốk.

Trao đổi trên báo Tri Thực Tuyến, ông Hạ Hữu Đồng (58 tuổi, trú thôn Phú Sơn, xã Ea Pô, huyện Cư Jut, Đắk Nông) cho biết, ngày 5/4, trong lúc găng câu trên sông Sêrêpốk, một con cái lăng lớn đã mắc câu.

Bắt được cá lăng quý hiểm "khổng lồ" dài 1 mét trên sông Sêrêpốk

Biết cá to, ông Đồng "vờn" cho cá mệt rồi chèo ghe ra vớt lên bờ. Con cá lăng này nặng 20kg, dài gần 1m. Sau đó, vợ chồng ông Đồng mang cá đến bán cho một nhà hàng ở địa phương.

Cá lăng "khủng" trên sông Tiền

Trước đó, ngày 4/4, người dân tại Tân Châu, An Giang đã vớt được con cá lăng khổng lồ đang trong tình trạng vật vờ trên sông Tiền. Theo người dân ở đây thì con cá này thuộc giống cá lăng nha đuôi đỏ (hay còn gọi là cá lăng chiên) có trọng lượng 30 kg, dài hơn 1 mét. 

 

Anh Lâm, một người dân địa phương cho biết: "Con cá lăng này có lẽ từ Campuchia, theo dòng sông Tiền bơi về đây. Từ trước đến giờ trên dòng sông Tiền chưa có con cá lăng nào lớn như vậy. Đây có thể là con cá lăng lớn nhất".

Video Bắt được cá lăng khủng trên sông Đồng Nai:

Được biết, cá lăng là là loài cá da trơn nước ngọt, phổ biến tại vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Cá lăng được nhiều người thích dùng và trở thành đặc sản của miền sông nước do chắc thịt, đặc biệt không có xương dăm. Cá lăng thường được dùng để nấu canh chua, kho tộ…

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news