Tin mới

Kỳ lạ, loài cá khủng long biết đi bộ trên cạn, sống trong không khí tới 8 tháng

Thứ sáu, 26/09/2014, 09:30 (GMT+7)

Loài cá chình khủng long này có thể đi bộ trên cạn, thở bằng phổi và sống trong không khí với thời gian lên tới 8 tháng. 

Loài cá chình khủng long này có thể đi bộ trên cạn, thở bằng phổi và sống trong không khí với thời gian lên tới 8 tháng. 

Loài cá nằm trong dự án nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học của Trường Đại học McGill tại thành phố Montreal, bang Quebec, Canada 

Được biết, cá chình khủng long hay còn gọi là cá rồng không thực sự là cá chình nhưng là một thành viên của chi Cá khủng long vàng. Chúng rất dễ nhảy và có khả năng sống không cần nước trong một thời gian cho đến khi vảy của chúng không còn ẩm nữa.

 

Loài cá chình khủng long này nằm trong dự án nghiên cứu về sự tiến hoá của tổ tiên loài người

Với mục đích nghiên cứu về sự tiến hoá của tôt tiên loài người, hóm các nhà khoa học đã nuôi 111 con cá chình khủng long có tên khoa học là  Polypterus senegalus, lứa non ở bể cạn trong khoảng thời gian 8 tháng. Trong bể cạn có một lớp sàn lưới phủ đá cuội và chỉ 3mm nước kết hợp với vòi phun sương để đề phòng trường hợp đàn cá cạn nước mà chết..

Chúng có thể đi bộ và sống bằng hít thở không khí trên cạn

Đại diện của nhóm nghiên cứu cho biết, loài cá này có phổi đầy đủ chức năng và hoàn toàn nó có thể hô hấp trong không khí, chúng sử dụng vây để đi trên cạn.

Con cá chình bình thường sống trong môi trường nước

Các nhà khoa học cho biết, cá chình khủng long sống trên cạn có dáng đi linh hoạt nhanh nhẹn hơn. Khi di chuyển, đầu của chúng ngẩng cao hơn.

Thoa Nguyễn

Tổng hơp/Theo Nguoiduatin

Xem video trên Tin Mới: Cách làm sinh bố tại nhà cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news