Tin mới

Bắt được chim bồ câu "đưa thư" mang kí tự lạ giống chữ Trung Quốc

Thứ năm, 20/11/2014, 16:23 (GMT+7)

Anh Hồ Văn Thắm (xóm 15, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bắt được một con chim bồ câu, có nhiều ký tự lạ giống chữ Trung Quốc.

Anh Hồ Văn Thắm (xóm 15, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bắt được một con chim bồ câu, có nhiều ký tự lạ giống chữ Trung Quốc.

Theo tin tức trên báo Nghệ An, sáng 20/11, nhiều người dân đổ xô đến nhà anh Hồ Văn Thắm và chị Hồ Thị Luyên, xóm 15, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An để tận mắt chứng kiến con chim bồ câu có nhiều ký tự lạ.

Bắt được chim bồ câu đưa thư mang kí tự lạ giống chữ Trung Quốc

Cụ thể, vào khoảng 19 giờ ngày 19/11, một con chim bồ câu lạ xuất hiện phía trước mái nhà anh Hồ Văn Thắm, Hồ Văn Tuấn (SN 1997), con trai anh Thắm đã dùng súng cao su bắn trúng chân và bắt được con chim này.

Qua kiểm tra, con chim bố câu này đã già, có trọng lượng khoảng 700 gam, móng đã có cựa. Ngoài ra anh Thắm đã phát hiện chân bên phải của con chim có một vòng chữ số lạ với dòng chữ CHINA (Trung Quốc), ngoài ra hai bên cánh chim có 5 dòng ký tự lạ.

Bên cánh kia có hai kí tự lạ nên anh càng hoang mang bóc thử vòng quấn phía ngoài chân chim thì dãy số to hiện ra phía trong.

Hiện anh Thắm đã nhốt con chim bồ câu có ký tự lạ lại để chờ cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

Trước đó, một người dân Quảng Nam cũng bắt được một con chim bồ câu lạ, trên cánh có những ký tự viết rất giống chữ Trung Quốc. Vào khoảng 9h sáng 9/7/2014 bà Nguyễn Thị Tư (SN 1965, thôn 2, Bình Dương, Thăng Bình, Quảng Nam) cho đàn bồ câu của nhà ăn, thì phát hiện trong đàn có một con bồ câu lạ.

Chim bố câu có vòng mang ký tự lạ ở chân

Sau khi kiểm tra, bà Tư phát hiện đôi chân của con chim bồ câu này mang 3 vòng gồm màu đen, màu vàng, đỏ khắc những chữ cái và số hiệu khó hiểu. Đặc biệt, hai cánh của con chim này có những kỳ tự lạ rất giống chữ Trung Quốc. Bà Tư đã trình báo vụ việc lên Công an huyện Thăng Bình để xử lý.

Xem thêm clip: Bé trai 1 tuổi cho chim bồ câu ăn thu hút cư dân mạng

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news