Tin mới

Công an tiếp nhận bồ câu "lạ", cánh có chữ Trung Quốc

Thứ hai, 24/11/2014, 21:21 (GMT+7)

Chiều ngày 24/11, Công an huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng đã tiếp nhận một cá thể chim bồ câu "lạ", trên cánh có in nhiều chữ Trung Quốc.\nBắt được chim bồ câu "đưa thư" mang kí tự lạ giống chữ\nTrung Quốc\nNgư dân Lý Sơn bắt được chim bồ\ncâu ở Hoàng Sa mang ký tự lạ

Chiều ngày 24/11, Công an huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng đã tiếp nhận một cá thể chim bồ câu "lạ", trên cánh có in nhiều chữ Trung Quốc.

Theo tin tức báo Thanh Niên đưa tin, tối ngày 23/11, ông Trần Văn H. (trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) phát hiện trong đàn bồ câu nuôi thả tại nhà bạn ông có cá thể chim “lạ”. Ở cả 2 cổ chân của chim có đeo 2 vòng nhựa màu vàng chưa rõ công năng, trên cánh có in nhiều chữ Trung Quốc.

Sáng ngày 24/11, ông H. đã mang con chim bồ câu lạ lên Công an xã Hòa Khương giao nộp.

Công an xã Hòa Khương nhận định, nhiều khả năng con chim bồ câu "lạ" này từ nơi khác bay đến và nhập vào đàn chim bồ câu nuôi thả tại địa phương. Hiện cá thể chim bồ câu lạ này đã được Công an xã Hòa Khương bàn giao cho Công an huyện Hòa Vang để xử lý.

Trước đó, sáng 20/11, nhiều người dân đổ xô đến nhà anh Hồ Văn Thắm và chị Hồ Thị Luyên, xóm 15, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An để tận mắt chứng kiến con chim bồ câu có nhiều ký tự lạ.

Chim bồ câu lạ, mang chữ Trung Quốc ở Nghệ An

Cụ thể, vào khoảng 19 giờ ngày 19/11, một con chim bồ câu lạ xuất hiện phía trước mái nhà anh Hồ Văn Thắm, Hồ Văn Tuấn (SN 1997), con trai anh Thắm đã dùng súng cao su bắn trúng chân và bắt được con chim này.

Qua kiểm tra, con chim bố câu này đã già, có trọng lượng khoảng 700 gam, móng đã có cựa. Ngoài ra anh Thắm đã phát hiện chân bên phải của con chim có một vòng chữ số lạ với dòng chữ CHINA (Trung Quốc), ngoài ra hai bên cánh chim có 5 dòng ký tự lạ.

Bên cánh kia có hai kí tự lạ nên anh càng hoang mang bóc thử vòng quấn phía ngoài chân chim thì dãy số to hiện ra phía trong. Hiện anh Thắm đã nhốt con chim bồ câu có ký tự lạ lại để chờ cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

Xem thêm clip: Bé trai 1 tuổi cho chim bồ câu ăn thu hút cộng động mạng

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news