Tin mới

Bắt giữ các đối tượng lao vào khống chế giám đốc bệnh viện để đòi nợ

Chủ nhật, 22/12/2019, 14:08 (GMT+7)

12 đối tượng đã xông vào bệnh viện, khống chế Giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước vì chưa chi trả số tiền nợ 500 triệu đồng.

Theo tin từ Zing Trí Thức Trẻ, khoảng 18h ngày 21/12, một nhóm các đối tượng đã xông vào khống chế Giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước. Nhận tin báo, đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã điều động hàng trăm cảnh sát, có sự hỗ trợ của lực lượng CSCĐ thuộc Bộ Công an, phong tỏa nhiều lớp quanh bệnh viện, giải cứu ông Thử và khống chế nhóm người đòi nợ đưa về trụ sở để làm việc.

Toàn bộ 12 đối tượng này cùng bác sĩ Nguyễn Thế Thử (Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước) đưa về trụ sở CA tỉnh để làm việc. Quá trình khai nhận bước đầu cho thấy ông Nguyễn Thế Thử có vay của Đặng Quang Toàn (thường gọi 'Toàn đen'), 38 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa). Khoảng 10 năm trước, ông Thử xây dựng bệnh viện và gặp khó khăn về tài chính.

Địa điểm xảy ra sự việc. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Ông Thử đã mượn tiền bên ngoài để duy trì hoạt động của cơ sở y tế. Trong đó, ông vay của vợ chồng Toàn hơn nửa tỷ đồng và thanh toán lãi đầy đủ.

Cho tới gần đây, giám đốc bệnh viện Tâm Hồng Đức kinh doanh khó khăn, ông Thử chậm trả lãi và bị chủ nợ tính thêm tiền phạt trả chậm 25 triệu đồng/ngày.

Lực lượng vũ trang đã có mặt tại hiện trường để giải cứu bác sĩ Thử. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Chiều 21/12, vợ chồng Toàn cùng 12 đối tượng giang hồ (có 1 phụ nữ) tìm tới Bệnh viện Đa khoa Tâm Hồng Phước ở đường Nguyễn Ái Quốc, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, gặp ông Thử đòi nợ.

Sau đó, nhóm kéo vào phòng ông Thử uy hiếp, yêu cầu trả nửa tỷ đồng.

Chưa dừng lại, nhóm này đánh ông Thử, lấy tiền trong ngăn kéo bàn làm việc của vị giám đốc. Ông Thử giằng co với nhóm này thì bị Toàn lấy bút đâm vào người, uy hiếp đánh, yêu cầu trả nợ. Một số người trong bệnh viện vội báo công an.

Trong tối cùng ngày, nhiều tổ trinh sát đã khám xét nơi ở của nhóm giang hồ. Qua đó, công an thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news