Tin mới

Bật mí bí quyết chọn mua quà Tết siêu chuẩn cho năm mới

Thứ hai, 27/12/2021, 14:16 (GMT+7)

Một mùa xuân nữa lại về, ai nấy cũng đều chuẩn bị những món quà Tết đầy ấn tượng nhằm mục đích gửi trao tình cảm, chia sẻ niềm vui chung sau một năm làm việc vất vả.

Tết đến, xuân về là dịp gia đình đoàn tụ, bạn bè gặp gỡ chung vui sau một năm làm việc vất vả. Lúc này, mọi người sẽ gửi trao lời hỏi thăm, lời chúc an khang, thịnh vượng đến những người thân yêu. Bên cạnh đó, để phút giây sum họp thêm phần trọn vẹn thì không thể thiếu những món quà Tết đầy ấn tượng, sang trọng, tinh tế. 

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến bạn bí quyết chọn mua quà tặng ngày Tết thể hiện ý nghĩa và thiết thực nhất cho bạn.

Hành động biếu, tặng quà vào ngày Tết có ý nghĩa gì đặc biệt?

Đến thăm nhà, chúc Tết, biếu tặng quà là một trong những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt từ lâu đời. Quà Tết tượng trưng cho tấm lòng yêu thương, sự tri ân cho những người mình yêu quý: gia đình, thầy cô, bạn bè,... Đây còn được xem là một cầu nối, giúp củng cố thêm sự thân thiết, khắng khít của những mối quan hệ hợp tác, làm ăn trong kinh doanh.

 

Tặng quà Tết - hành động thể hiện nhiều ý nghĩa cho năm mới
Tặng quà Tết - hành động thể hiện nhiều ý nghĩa cho năm mới

Món quà Tết sẽ được trao tặng trước Tết hoặc trong dịp Tết khi đến chơi nhà tùy vào mối quan hệ đôi bên. Ngoài ra, sản phẩm cũng đa dạng, phong phú cho từng độ tuổi, giới tính,... Trong cuộc sống hiện đại, quà Tết không chỉ mang đến giá trị vật chất mà còn ẩn chứa niềm vui, hạnh phúc cho năm mới.

Gợi ý mua quà tặng Tết thiết thực, ý nghĩa cho năm 2022

Giỏ quà Tết/Hộp quà Tết

Giỏ quà Tết và hộp quà Tết là món quà biếu quen thuộc, bên trong có chứa nhiều loại bánh mứt, thực phẩm khô, trà, rượu vang,… Sản phẩm được gói lại và trang trí rất đẹp mắt, thích hợp làm quà tặng tất cả mọi người.

 

Giỏ quà Tết cao cấp bằng da
Giỏ quà Tết cao cấp bằng da

Mẫu giỏ, hộp quà Tết mỗi năm đều có những thiết kế sáng tạo, độc đáo với giá thành từ thấp đến cao. Đây là món quà tặng hợp thời, dễ tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị và hầu như được đóng gói sẵn, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong những ngày bận bịu cuối năm.

Thực phẩm khô

Thực phẩm khô thường là: thịt bò khô, các loại hạt, trái cây sấy,... được sử dụng rất nhiều trong ngày Tết, dễ dàng mời khách thưởng thức. Đây sẽ là món quà Tết bình dị mà thiết thực, thể hiện sự gần gũi, thân tình của bạn với người nhận.

Mứt Tết

Mứt nằm trong top món ăn vặt không thể thiếu trong bàn tiếp khách vào ngày Tết. Sản phẩm này rất phong phú, bao gồm: mứt bí, mứt cà rốt, mứt mơ, mứt me cay,… được bày bán với bao bì đẹp mắt, hương vị thơm ngon.

Những món ăn đặc sản

Những món ăn đặc sản vùng miền cùng có thể dùng làm quà tặng Tết đầy thiết thực. Mỗi vùng quê sẽ có những món ăn, thực phẩm mang nét đặc trưng riêng, nổi tiếng và được đánh giá là có hương vị chuẩn khó nơi nào sánh được. Đặc sản thường là món quà tặng rất được lòng những người lớn tuổi, hoặc dành cho sếp, cấp trên,... cũng vô cùng ý nghĩa.

Rượu ngon

“Rượu ngon phải có bạn hiền”, Tết là dịp sum họp, vui vầy, khách đến chơi nhà mà không có sẵn rượu để tiếp đãi thì quả là một thiếu sót phải không nào! Chính vì sự phổ biến và cần thiết trong các buổi tiệc chung vui, rượu sẽ là một món quà Tết được nhiều người ưa chuộng và yêu thích. 

Hiện tại, sản phẩm này có đủ loại được bày bán ở các siêu thị, khu trung tâm thương mại… Bạn có thể tìm mua rượu vang ngoại với những thương hiệu nổi tiếng như Concha Y Toro, Yellow Tail, Hennessy,… hoặc các thương hiệu rượu vang nội vang danh như: vang chát Đà Lạt, rượu gạo Mẫu Sơn, rượu Gò Đen, rượu cần Tây Nguyên,... Ngoài ra, các loại rượu truyền thống cũng được ưa chuộng bao gồm: rượu nếp cái hoa vàng, rượu ngô, rượu sâm, cũng được nhiều người tìm mua làm quà tặng Tết.

 

Hộp quà tết có rượu ngon cho buổi tiệc đoàn viên
Hộp quà tết có rượu ngon cho buổi tiệc đoàn viên

Câu đối

“Bánh chưng xanh - câu đối đỏ” là hai thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình cho ngày Tết sum vầy. Đôi câu đối được xem là một nét văn hóa cổ truyền mang nhiều ý nghĩa của người Việt xưa, thể hiện sự cầu chúc bình an, hạnh phúc cho gia đình. Đây cũng là món đồ trang trí chưa bao giờ lỗi thời, giúp cho không gian nhà ở thêm phần ấm cúng, rạng rỡ.

Ngày nay, người ta không chỉ viết đôi câu đối lên hai cuộn giấy đỏ như truyền thống, mà còn có nhiều sự lựa chọn khác như: viết trên khảm đá, đôi câu đối mạ vàng,... để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Cành mai, cành đào, cây cảnh trang trí

Cây mai, cành đào, cây cảnh là những vật trang trí không thể thiếu cho ngôi nhà ngày xuân mới. Những loại thực vật đến từ thiên nhiên luôn mang đến cảm giác thư thái cho con người khi nhìn ngắm. Đặc biệt là những loại hoa tượng trưng cho ngày Tết như: mai, đào, cúc mâm xôi,... giúp mang không khí mùa xuân tươi vui vào trong mọi ngóc ngách của ngôi nhà.

Chọn mua quà Tết thiết thực sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí nhưng vẫn đảm bảo được ý nghĩa vào dịp đặc biệt này. Thị trường quà tặng ngày Tết đang bắt đầu sôi động vào dịp cuối năm, còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch mua sắm ngay kẻo lỡ!

CỬA HÀNG THỰC PHẨM VÀ QUÀ TẶNG MAMAFOOD

 133 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM 05 Hoa Huệ, P.7, Q.Phú Nhuận, TP.HCM 50 Võ Văn Dũng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, HN 0937 372899 [email protected] 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news