Tin mới

Bật mí cách chọn hải sản Quy Nhơn như dân bản xứ

Thứ năm, 03/03/2022, 14:15 (GMT+7)

Khi đến Quy Nhơn du lịch thì ngoài việc thăm quan, ngắm biển thì ăn hải sản là việc mà mọi người không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách chọn hải sản sao cho tươi ngon để thưởng thức. Hãy tham khảo bí quyết chọn hải sản Quy Nhơn sau. 

Chọn hải sản sao cho đúng chuẩn

Khi đi biển, ai cũng muốn được thưởng thức những món hải sản thơm ngon, hấp dẫn nhưng không phải cũng biết cách để lựa chọn được những hải sản tươi ngon. Nếu muốn chọn được hải sản tươi ngon thì hãy tham khảo bí kíp sau.

Bật mí cách chọn hải sản Quy Nhơn như dân bản xứ - Ảnh 1

Cách chọn mua tôm biển: Tôm là một món ăn bổ dưỡng và thơm ngon, vì vậy khi mua tôm, bạn cần  chọn những con tôm có vỏ cứng, thân săn chắc, màu vở trắng đục. Chú ý đó là đặc biệt không bao giờ mua tôm nếu nó đổi màu hoặc mềm nhũn.

Cách chọn mua ghẹ: Có nhiều loại ghẹ khác nhau nhưng loại ghẹ xanh có hương vị thơm ngon hơn cả. Loại ghẹ này có thị chắc, mùi thơm, nhiều dinh dưỡng. Khi chọn ghẹ xanh nên chú ý vào phần yếm của ghẹ, nếu thấy phần yếm bị mềm nhũn khi sờ vào hoặc quá to thì sẽ không ngon. 

Cách chọn mua mực: Khi chọn mực, bạn nên chọn những con có mình dày, thịt màu trắng dục và có phần lớp màng mọc bao bọc bên ngoài. 

Cách chọn mua cá biển: Cá biển có nhiều loại, những loại có màu sắc óng sánh, dùng ngón tay ấn nhẹ nên bụng cá nếu thấy độ đàn hồi thì cá còn mới.

Cách bảo quản hải sản đúng cách để giữ được độ tươi ngon

Việc bảo quản hải sản cũng vô cùng quan trọng, hải sản dù mua  tươi sống đến đâu nếu không biết cách bảo quản thì khi về đến nhà chắc chắn sẽ phải bỏ. Vì vậy bạn cần lưu ý khi bảo quản hải sản để giữ được độ tươi ngon.

Bật mí cách chọn hải sản Quy Nhơn như dân bản xứ - Ảnh 2

Thông thường, nếu muốn hải sản tươi lâu thì có thể ướp thêm ít muối bên ngoài, trước khi cất giữ trong tủ lạnh, tốt nhất là để ở ăn mát, hoặc đông mềm. Hạn chế để vào ngăn đông đá. Việc bảo quản này có thể giữ hải sản tươi ngon trong khoảng 2  - 3 ngày. 

Tuy nhiên, trong trường hợp phải di chuyển xa thì bạn cần phải bỏ hải sản vào trong các thùng với nhiều lớp đá để giữ độ tươi ngon. Còn với những loại hải sản còn sống như ghẹ, cua thì bạn có thể để trong thùng xốp đục lỗ thông khí đảm bảo có oxy cho cua thở là có thể bảo quản cua còn sống và mang đi xa.

Tuy nhiên, để cua không bị khô thì bạn cũng nên lấy thêm khăn ẩm vắt lên thân cua để giữ ẩm. Với cách bảo quản này có thể giữa hải sản tươi trong vòng 24h. Nếu quá 24h thì sẽ không còn đảm bảo độ tươi ngon. Vì vậy mà ngay khi về nhà bạn nên bảo quản chúng trong ngăn đông tủ lạnh để tránh việc bị hỏng.

Bật mí cách chọn hải sản Quy Nhơn như dân bản xứ - Ảnh 3

Ngoài ra, nhiều người còn bảo quản hải sản ở trong bể nước mặn, tương tự như nước biển. Tuy nhiên, cách này tốn nhiều công sức và không thích hợp để di chuyển xa. 

Thưởng thức ngay hải sản Quy Nhơn chuẩn vị tại Hoàng Thao Seaview

Khi đến Quy Nhơn, nếu bạn muốn thưởng thức hải sản chuẩn vị, sạch và chất lượng thì không thể bỏ qua Hoàng Thao Seaview. Đây là một trong những nhà hàng hải sản Quy Nhơn lâu đời và nổi tiếng, tọa lạc tại đường số 4, thôn Lý Hưng, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với thiết kế sang trọng, hiện đại cùng không gian hướng biển đẹp nhất tại Nhơn Lý.

Thực đơn của nhà hàng rất đa dạng và ngoài các món hải sản chính, du khách có thể lựa chọn nhiều món ăn kèm như súp, cháo hải sản ... Các loại hải sản ở đây được nhập về hàng ngày từ những chuyến đánh bắt đêm của ngư dân nên hải sản luôn là loại mới, tươi ngon tuyệt đối. Hải sản được để trong bể cá cho du khách thoải mái lựa chọn. 

Bật mí cách chọn hải sản Quy Nhơn như dân bản xứ - Ảnh 4

Khi đến nhà hàng, thực khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và chu đáo. Mỗi khu vực bàn sẽ có một nhân viên phục vụ để sẵn sàng cho khách hàng gọi món.

Với triệu góc chụp hình được thiết kế vô cùng bắt mắt với tầm nhìn hướng biển, Hoàng Thao Seaview là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất, là nơi tổ chức những hoạt động “teambuilding” tuyệt vời nhất, là không gian tổ chức sự kiện tiệc cưới ngoài trời lãng mạn nhất, là không gian tổ chức sinh nhật, họp mặt gia đình hoàn hảo nhất, đặc biệt là các du khách tìm kiếm nhà hàng hải sản gần FLC Quy Nhơn.

Nếu có cơ hội đến Quy Nhơn du lịch, đừng quên đến và trải nghiệm những món Hải sản đặc biệt tại Hoàng Thao Seaview, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. 

Thông tin liên hệ

Nhà hàng Hoàng Thao Seaview

Địa chỉ: Đường số 4, thôn Lý Hưng, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Hotline: 09 3536 1080

Website: nhahanghoangthao.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news