Tin mới

Bất ngờ câu được cá thu khủng 175kg tại Côn Đảo

Thứ năm, 10/12/2015, 14:10 (GMT+7)

Một nhóm ngư dân tại huyện Côn Đảo đã câu được cá thu lai khủng nặng tới 175,5kg. Con cá này đã nhanh chóng được các nhà hàng tại TP.HCM mua lại.

Một nhóm ngư dân tại huyện Côn Đảo đã câu được cá thu lai khủng nặng tới 175,5kg. Con cá này đã nhanh chóng được các nhà hàng tại TP.HCM mua lại.

Báo Lao động cho biết, vào rạng sáng 9/12, một số ngư dân tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã câu được một con cá khủng. Theo các ngư dân đây là loại cá thu “lai”, có nơi còn gọi là cá thu “cờ”.

Con cá thu khủng nặng tới 175,5kg. Ảnh: Lao động

Từ những năm 90 trở lại đây, ngư dân Côn Đảo mới bắt được một con cá thu to như thế này. Để cân được con cá, ngư dân phải xẻ thịt làm 6 phần, vì không có cái cân nào đủ lớn. Ngư dân cân từng phần và cộng dồn lại, con cá nặng 175,5kg.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tập trung lại để “tận mục sở thị” cá thu khủng trước khi nó được chở lên TP. Hồ Chí Minh bằng đường hàng không.

Để cân được trọng lượng cá thu ngư dân phải xẻ thịt cá làm 6 phần. Ảnh: Lao động

Theo ông Cường – chủ nhà hàng Sang Tuyền chia sẻ trên báo Lao động, riêng bộ đồ lòng của con cá đã nặng tới 10kg.

Sau khi nghe tin về con cá thu lai khủng, hơn chục nhà hàng ở TP.HCM đã đến mua lại thịt cá, mỗi nhà hàng lấy từ 10 đến 20kg. Chỉ trong một buổi sáng 9/12, cả con cá đã được mua sạch. Ông Cường chỉ giữ lại 20kg thịt cá thu lai còn lại cho nhà hàng của ông ở quận 3.

 

Trước đó, tuổi trẻ cũng từng đưa tin về trường hợp ngư dân bắt được cá khủng. Một con cá hô khủng nặng 135kg đã được bắt trên sông Mê Kông. Con cá hô này có chiều dài hơn 1,8m, vòng tròn thân cá khoảng 1,7m.

Một con cá hô khủng bắt được trên sông Mê Kông nặng tới 135kg. Ảnh: Tuổi trẻ

Con cá sau đó đã được một thương lái của tỉnh An Giang mua lại và chuyển lên TP.HCM bán cho một hệ thống nhà hàng tại Q.4 và Q.& (TP.HCM).

Được biết, cá Hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ nhà cá chép. Loài cá này to, có con nặng tới trên 300kg và số lượng nhiều ở đồng bằng sông Cửu Long. Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ cá chép, nhưng cá hô không có râu. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3 m, nặng khoảng 300 kg.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news