Tin mới

Bất ngờ thành triệu phú nhờ nhặt được đồng xu vàng

Thứ sáu, 18/03/2016, 15:01 (GMT+7)

Người phụ nữ Israel đã vô tình nhặt được một đồng xu bằng vàng vô cùng giá trị. Được biết, đồng xu này đã tồn tại được 2000 năm qua.

Người phụ nữ Israel đã vô tình nhặt được một đồng xu bằng vàng vô cùng giá trị. Được biết, đồng xu này đã tồn tại được 2000 năm qua.

May mắn đã mỉm cười với bà Laurie Rimon khi bà vô tình nhặt được đồng tiền xu 2000 năm tuổi bằng vàng. Theo Dialy Mail, trong một lần đi bộ tại thảm cỏ ở miền đông Galilee, Israel bà đã thấy một thứ gì đó sáng lấp lánh trên bãi cỏ. Khi nhặt lên bà chỉ nghĩ nó là một món đồ chơi bình thường.

Bà Laurie Rimon - người đã vô tình nhặt được đồng tiền xu cổ bằng vàng. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, sau khi đưa đồng tiền cho những người bạn của mình bà mới biết đây chính xác là một món cổ vật có giá trị. Ngay lập tức, bà đã liên lạc với Cơ quan cổ vật Israel và giao cho họ món cổ vật này. Được biết, đồng tiền xu này do hoàng đế Trajan đúc từ năm 107 sau công nguyên. Đây là đồng xu thứ hai được tìm thấy. Đồng tiền đầu tiên hiện đang trưng bày tại bảo tàng Lodon, Anh.

Đồng tiền xu này được làm bằng vàng và vô cùng hiếm. Ảnh: The Mirror

Chia sẻ trước báo chí, bà Laurie Rimon cho biết, không dễ dàng để phát hiện ra một thứ tuyệt vời như vậy, bà hy vọng nó sẽ được trưng bày trong bảo tàng. Cùng lúc đó, Danny Syon – chuyên gia về đồng xu tại IAA cũng xác nhận đồng xu này là một món cổ vật có giá trị, nó vô cùng hiếm vì đồng tiền này dành riêng cho các Hoàng đế La Mã cai trị trước đó.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news