Tin mới

Bất ngờ về vỏ bọc hoàn hảo của “ông trùm” cầm đầu đường dây cá độ 10.000 tỷ đồng

Thứ bảy, 12/10/2019, 09:30 (GMT+7)

Rất ít người xung quanh có thể ngờ rằng, Nguyễn Hoàng Long lại là "ông trùm" cầm đầu đường dây đánh bạc cực “khủng”, với số tiền giao dịch lên đến gần 10.000 tỷ đồng. Bề ngoài, Long tạo dựng cho mình một vỏ bọc vô cùng hoàn hảo đến ngỡ ngàng.

Cục Cảnh sát Hình sự (C02 bộ Công an) vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và các đơn vị nghiệp vụ thuộc bộ Công an, cùng công an một số địa phương tiến hành triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với quy mô cực “khủng”.  Số tiền giao dịch của đường dây này lên đến gần 10.000 tỷ đồng.

Cầm đầu đường dây là Nguyễn Hoàng Long (SN 1980, trú tại phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh).

Điều đặc biệt, nhìn bề ngoài, trông Long rất lịch thiệp, sang trọng. Bản thân Long chưa từng có tiền án, tiền sự.

Long thành lập công ty xây dựng, đồng thời tư vấn tài chính, kinh doanh dịch vụ du lịch… Thế nhưng, thực chất đó chỉ là bình phong, còn “chỗ” để kiếm tiền chủ yếu là cầm đầu đường dây đánh bạc cực “khủng”.

“Ông trùm” này thường xuất hiện với diện mạo rất chỉn chu. Dưới con mắt của những người xung quanh thì Long là một doanh nhân thành đạt, giỏi giang, lắm tiền.

Long thường xuất hiện ở những nơi sang trọng, trên người xài toàn hàng hiệu đắt đỏ, một bước là lên siêu xe…

Đối tượng Nguyễn Hoàng Long - "ông trùm" cầm đầu đường dây cá độ gần 10.000 tỷ đồng.

Nhiều người đánh giá, Long rất hoạt ngôn, ăn nói dễ nghe. Ở địa phương, Long có mối quan hệ rộng rãi với nhiều tầng lớp xã hội. Tính Long phóng khoáng, không ngần ngại chi tiền cho “đối tác” hoặc “đàn em” thân tín. Trong những “cuộc chơi đẳng cấp”, Long là người chủ động thanh toán tiền, miễn là bạn bè cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

“Ông trùm” này sinh sống trong một căn nhà vô cùng sang trọng, toàn đồ đạc đắt tiền ở phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Bởi vậy, Long tạo dựng cho mình một vỏ bọc vô cùng kín kẽ, ai cũng nghĩ Long là một doanh nhân thành đạt, biết mình, biết người. Không ai có thể ngờ rằng, phía sau tấm bình phong đó lại là một “ông trùm” cầm đầu đường dây đánh bạc “siêu khủng”, xuyên quốc gia.

Dù thế, Long vẫn không thể nào qua mắt được các trinh sát giỏi, nhiều kinh nghiệm của cục Cảnh sát Hình sự. Từ nhiều tháng nay, mọi di biến động của các “mắt xích” quan trọng trong đường dây đánh bạc do Long cầm đầu đã nằm trong “tầm ngắm” của lực lượng trinh sát.

Một trong số những đối tượng bị bắt giữ cùng với tang vật vụ án.

Tài liệu ban đầu cho thấy, dưới trướng của Long luôn có một đám “đệ tử” phục tùng, giúp Long điều hành, quản lý, duy trì đường dây cá độ bóng đá qua trang mạng www.bong88.com.

“Ông trùm” này đứng ra thuê mặt sàn rộng rãi của một toà nhà ở quận 5, thành phố Hồ Chí Minh để làm nơi đặt các thiết bị, máy móc, tài liệu, tiền nong cho đường dây đánh bạc. Đồng thời, thuê người canh chừng cẩn trọng.

Ngoài tổ chức cá độ bóng đá trên mạng, các đối tượng còn hoạt động phi pháp dưới hình thức ghi số đề, đá gà.

Qua hàng tháng trời cử trinh sát theo dõi, thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 8/10/2019, bộ Công an đã quyết định triệt phá đường dây đánh bạc do Long cầm đầu.

Theo đó, 10 tổ công tác gồm lực lượng của cục Cảnh sát Hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an và công an một số địa phương đã đồng loạt bắt giữ các đối tượng liên quan.

Các "mắt xích" quan trọng trong đường dây cá độ đã lần lượt "sa lưới".

Đến nay, cảnh sát đã bắt 10 đối tượng ở thành phố Hồ Chí Minh gồm: Nguyễn Hoàng Long; Nguyễn Quang Hải (SN 1980), Nguyễn Viết Định (SN 1964), Đinh Trần Hải Nam (SN 1980), cùng trú tại quận Tân Bình; Nguyễn Tuấn Cường (SN 1987), Nguyễn Đức Trí (SN 1975), Lê Thanh Dũng (SN 1975), Nguyễn Bảo Minh  (SN 1973), cùng trú tại quận 10; Vũ Quang Tuyến (SN 1963), trú tại quận Tân Phú; Lê Phước Hùng, trú tại quận Bình Thạch.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò của các đối tượng để xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news