Tin mới

Bát phở Việt Nam 100 triệu trên đất Mỹ

Thứ ba, 10/11/2015, 11:12 (GMT+7)

Một nhà hàng Việt tại Mỹ đã làm ra những bát phở từ nguyên liệu đắt đỏ nhất thế giới. Giá của mỗi bát phở lên tới 5.000 USD, tương đương 100 triệu đồng.

Một nhà hàng Việt tại Mỹ đã làm ra những bát phở từ nguyên liệu đắt đỏ nhất thế giới. Giá của mỗi bát phở lên tới 5.000 USD, tương đương 100 triệu đồng.

Bát phở 100 triệu đồng được làm từ thịt bò Kobe, tôm hùm xanh là nấm Alba. Ảnh: Internet

Lâu nay, món đặc sản phở Việt Nam đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Nó nổi tiếng vì có vị ngon đặc trưng, lại là món ăn bình dân có mức giá vừa túi tiền. Tuy nhiên, có một quán phở tại Mỹ khiến mọi người choáng váng khi bán một bát phở với giá 5.000 USD, tương đương 100 triệu đồng.

Theo thông tin từ báo Đời sống Pháp luật, tại một nhà hàng Việt tại Hoa Kỳ, các đầu bếp đã làm ra những bát phở đặc biệt có tên là phở AnQi.

Loại phở được chọn là bánh phở đặc biệt, phở phân tử được biến đổi nhờ ảnh hưởng vật lý và hóa học. Nguyên liệu chính là thịt bò Kobe cao cấp nhất, kèm gan ngỗng và loại nấm Alba. Những thực phẩm này đều nằm trong danh sách các thực phẩm đắt giá nhất thế giới.

Quan trong nhất, nước dùng ở đây được nấu từ những con tôm hùm xanh đắt đỏ và quý hiếm. Thực khách thưởng thức phở cùng tương ớt Sriracha nổi tiếng.

Chính những nguyên liệu đắt đỏ này đã tạo nên hương vị đặc biệt và mức giá có một không hai của bát phở. Và tất nhiên khách hàng cũng rất vui vẻ khi trả tiền để thưởng thức bát phở đặc biệt này. Sau đó, tiền bán phở sẽ được nhà hàng dùng để ủng hộ quỹ Từ thiện xây bệnh viện cho trẻ em tại đây.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news