Tin mới

Bắt quả tang cơ sở dùng thuốc tẩy Javel làm trắng măng chua

Thứ hai, 20/11/2017, 09:01 (GMT+7)

Đoàn kiểm tra cơ quan chức năng khi kiểm tra cơ sở sản xuất - kinh doanh măng chua tại phường Đức Thắng đã phát hiện nhân viên đang sử dụng nước tẩy Javel để ngâm măng chua trong thùng chứa.

Đoàn kiểm tra cơ quan chức năng khi kiểm tra cơ sở sản xuất - kinh doanh măng chua tại phường Đức Thắng đã phát hiện nhân viên đang sử dụng nước tẩy Javel để ngâm măng chua trong thùng chứa.

Theo thông tin trên Lao Độngbáo Bình Thuận đăng tải, ngày 19/11, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Bình Thuận (Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận) cho biết: Chi cục vừa cùng phòng CSĐT tội phạm về môi trường (PC49) – Công an tỉnh Bình Thuận, bắt tại trận một vụ sản xuất – kinh doanh măng chua có sử dụng hóa chất.

Những chai nước tẩy Javel được cơ sở bà H. dùng để ngâm, tẩy trắng măng chua.

Cụ thể, cơ sở sản xuất kinh doanh măng chua do bà Trương Thị H. tại phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết làm chủ đang sử dụng nước tẩy Javel để ngâm măng chua. 

Bà H. cho biết măng được mua tại Tánh Linh về cơ sở được ngâm với nước tẩy Javel, loại nước tẩy này được mua tại Phan Thiết với giá 10.000đ/chai (loại 01 lít - có Công dụng để tẩy trắng quần áo). Tùy theo măng về cơ sở mà lượng Javel dùng như sau: măng có màu thâm, đen thì ngâm với lượng khoảng 5 - 6 nắp chai nước tẩy với 20 lít nước đổ vào phi nhựa loại 120 lít  ngâm khoảng 12 giờ, trước khi giao cho khách hàng măng chua được ngâm thêm 12 giờ trong thùng nhựa loại 20 lít nước đã được pha 1-2 nắp chai nước tẩy Javel rồi vớt ra bán cho khách hàng, bà H cho biết thêm mục đích dùng chất tẩy Javel làm cho măng chua trắng, nhìn bắt mắt hơn.

Bà H. cho biết: Cơ sở mua măng từ huyện Tánh Linh. Sau khi mang măng về, bà H. cho nhân viên ngâm măng (đã được bào, thái mỏng) với nước tẩy Javel.

Đoàn kiểm tra yêu cầu bà H. xuất trình các giấy phép, thủ tục liên quan đến cơ sở sản xuất – kinh doanh măng chua, tuy nhiên, bà H. không thể xuất trình… Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã lập biên bản, tạm giữ tang vật gồm măng chua, nước tẩy Javel, dụng cụ chế biến… của cơ sở bà H. để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định luật pháp. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news