Tin mới

Bầu Đức chi 6.000 tỷ đồng chăn nuôi bò

Thứ ba, 10/06/2014, 09:19 (GMT+7)

"Sữa, thịt bò tại Việt Nam sẽ được lập lại trật tự. Chúng\ntôi có đủ lực để quyết định giá và tôi tin mức này là thấp hơn thị\ntrường", bầu Đức khẳng định.

"Sữa, thịt bò tại Việt Nam sẽ được lập lại trật tự. Chúng tôi có đủ lực để quyết định giá và tôi tin mức này là thấp hơn thị trường", bầu Đức khẳng định.

 

 

3 doanh nghiệp Hoàng Anh Gia Lai, Vissan và Nutifood đã ký kết hợp tác sản xuất bò thịt, bò sữa vào chiều nay (9/6), với tổng vốn đầu tư lên đến 12.000 tỷ đồng.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, khoảng 6.000 tỷ đồng sẽ đầu tư cho phát triển đàn bò, phần còn lại cho nhà máy chế biến bò sữa và bò thịt. HAGL bỏ ra 50% vốn, số còn lại thuộc về Vissan và Nutifood. Giai đoạn 1, HAGL sẽ phát triển 236.000 con bò. Theo bầu Đức, giống bò thịt sẽ được HAGL nhập về từ Thái Lan và Úc, còn bò sữa sẽ nhập từ Mỹ và New Zealand.

bầu đức, nuôi bò,HAGL

Với hàng ngàn ha đất làm nông nghiệp, bầu Đức khẳng định đủ lực cung ứng hàng trăm ngàn con bò thịt  và sản phẩm sữa cho thị trường trong nước.

Ngày 16/6 tới, lứa bò thịt đầu tiên từ Thái Lan sẽ về Việt Nam. Đây là lứa bò đã 17 đến 18 tháng tuổi, về trang trại HAGL ở Gia Lai nuôi thêm 7 đến 8 tháng nữa. Khoảng đầu  năm 2015, bò thịt HAGL cung ứng cho Vissan sẽ có mặt trên thị trường.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood cho biết, đơn vị này sẽ đầu tư nhà máy chế biến sữa tươi 100% tại Gia Lai sử dụng nguyên liệu là sữa tươi của trang trại bò sữa HAGL. Công suất giai đoạn 1 khoảng 290 triệu lít sữa/năm và sẽ nâng lên 500 triệu lít vào các năm tiếp theo. Dự kiến đầu năm 2016, sản phẩm sữa từ nhà máy này sẽ cung ứng ra thị trường. Cũng theo ông Trần Thanh Hải, chi phí đầu vào giảm bao nhiêu, sản phẩm đầu ra sẽ giảm tương ứng bấy nhiêu.

HAGL hiện có trong tay quỹ đất lên tới hơn 100.000 ha tại ba nước Việt Nam, Lào và Myanmar, rất thuận lợi để chăn nuôi đàn gia súc lớn. Không chỉ vậy, doanh nghiệp này còn đang sản xuất 5.000 ha bắp, hàng chục ngàn ha cọ dầu, mía nên bầu Đức cho biết, doanh nghiệp có thể phát triển đàn bò lên tới 300.000 con chứ không dừng ở con số trên 200.000.

“Cái khó nhất là giá bất động sản nhưng HAGL đã từng có vai trò quyết định trong việc định giá suốt thời gian dài. Tôi cam đoan thịt bò và sữa chúng tôi đủ lực để quyết định giá, lập lại mặt bằng giá, và chắc chắn mức giá của HAGL rất cạnh tranh”, bầu Đức khẳng định .

Bầu Đức, cũng cho rằng, việc ký kết giữa 3 đơn vị là sự kiện rất quan trọng, đây sẽ là một liên minh mạnh, là tiền đề rất quan trọng thể hiện cột mốc trong quá trình phát triển của nông nghiệp Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news