Tin mới

Bé 1 tuổi bị mù vì bác sĩ phẫu thuật nhầm mắt

Thứ bảy, 04/07/2015, 16:20 (GMT+7)

Bé trai 1 tuổi ở Mexico không may có một u nằm ở mắt trái. Tuy nhiên, thay vì phẫu thuật mắt trái bác sĩ đã loại bỏ nhầm mắt phải khỏe mạnh khiến cậu bé bị mù hoàn toàn.

Bé trai 1 tuổi ở Mexico không may có một u nằm ở mắt trái. Tuy nhiên, thay vì phẫu thuật mắt trái bác sĩ đã loại bỏ nhầm mắt phải khỏe mạnh khiến cậu bé bị mù hoàn toàn.

Bé Fernando Jonathan Valdez Ayala, 1 tuổi, có một khối u nguy hiểm tính mạng ở bên mắt trái, khiến em không thể nhìn thấy gì. Sau một thời gian điều trị hóa chất nhưng không đỡ, bác sĩ phẫu thuật Armando Cisneros Espinoza quyết định tiến hành mổ để cắt bỏ khối u này đi.

Tuy nhiên thay vì loại bỏ mắt trái cứu cậu bé, các bác sĩ lại loại bỏ nhầm mắt phải khiến cậu bé bị mù trong khi mắt phải của cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh và Jonathan chỉ có thể nhìn được nhờ mắt phải.

Bé trai đã bị mù hoàn toàn vì sự nhầm lẫn của các bác sĩ. 

Trong khi đó, Espinoza biện minh rằng ông ta quyết định cắt bỏ mắt phải của cậu bé vì nhìn thấy một khối u bên trong mắt. Tuy nhiên, bố mẹ Fernando tin rằng đây chỉ là lời ngụy biện bởi khối u ở mắt trái vẫn còn nguyên.

Ca phẫu thuật nhầm lẫn này diễn ra ở khoa y Học viện An sinh xã hội High Speciality Mexican ở Ciudad Obregon, phía tây bắc bang Sonora, Mexico.

Mẹ của cậu bé, cô Maria cho biết cô dự định sẽ nhờ bên khác kiểm tra mắt cho con trai bởi cô cảm thấy không tin tưởng từ đội ngũ y bác sĩ ở đây. "Tôi thấy bất lực và tức giận, bởi con tôi giờ chẳng còn con mắt nào để nhìn nữa", cô nói.

Bố của cậu bé là Anh Fernando Valdez Gastelum đã trình báo vụ việc lên cảnh và một cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành ở bệnh viện này.

Bố mẹ cậu bé rất tức giận khi con mắt phải khỏe mạnh của con bị bác sĩ cắt nhầm

Luật sư Javier Valenzuela cho hay tính mạng của bé trai 1 tuổi vẫn trong tình trạng nguy hiểm do khối u chết người vẫn đang nằm trong con mắt bị bệnh kia. Ông cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Quốc gia về quyền con người và Ủy ban Trọng tài Quốc tế về trường hợp của bé Fernando. 

Hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra con mắt phải bị cắt bỏ của bé Fernando để xem liệu có khối u nào trong đó hay không. Bên cạnh đó, bác sĩ phẫu thuật Armando Cisneros Espinoza cũng đã bị đình chỉ công tác trong khi cảnh sát tiến hành điều tra. 

 B.A (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai