Tin mới

Bé 12 tháng qua đời vì uống nhầm xăng: Bài học đau đớn khi người lớn đựng xăng vào chai nước

Thứ năm, 17/09/2020, 16:11 (GMT+7)

Sau khi dùng không hết chai xăng, ông H. đã nắp lại rồi vứt ra sân nhà anh Đ.V.L. Cháu bé 12 tháng, con anh L. chơi ở sân tưởng chai nước đã nghịch rồi uống.

Mới đây, theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) thông tin vào khoảng 8h30 ngày 15/9, gia đình anh Đ.V.L. (sinh năm 1983) người thôn Thọ Tân, xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân đã phát hiện con gái mình là cháu Đ.T.L. (SN 2019) - là con gái ruột của anh L., nằm ở sân nhà trong tình trạng toàn thân tím tái.

Bé 12 qua đời vì uống nhầm xăng (ảnh minh họa internet)

Ngay lập tức gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện cứu chữa nhưng tình trạng của cháu quá nặng nên đã không qua khỏi.

>> Xem thêm: Giải cứu 2 học sinh bị mắc kẹt trên đỉnh núi Nản: Tiếng kêu thất thanh lúc trời tối

Sau khi tiếp nhận tin báo từ người nhà, lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường để lấy lời khai những người có liên quan cũng như người nhà nạn nhân. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn trưng cầu Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để khám nghiệm.

Xăng đựng trong chai nước là mối nguy tiềm tàng (ảnh internet)

Tuy nhiên, gia đình cháu bé đã từ chối giải phẫu nên công an chỉ khám nghiệm bé 12 tháng rồi kết luận không qua khỏi do uống nhầm xăng và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

>> Xem thêm: Chỉ đọc sai 1 từ tiếng Anh, cô giáo phạt học sinh 200 cái thụt dầu khiến bé phải cấp cứu

Qua quá trình điều tra, công an cho hay trong ruột của cháu bé có xăng, rất có thể cháu bé đã uống phải chai xăng do người lớn đựng trong chai nước mà không hề biết.

Cuối cùng, qua xác minh ban đầu lực lượng chức năng thông tin vào khoảng 8h ngày 15/9, ông Lê Viết H. (sinh năm 1977), trú tại thôn Thọ Tân, xã Trường Xuân, sang nhà anh Đ.V.L. hút xăng trong xe máy nhà anh L. vào 1 chai nhựa.

Bệnh viện Thanh Hóa nơi tiếp nhận bé gái 12 tháng tuổi (ảnh Tuổi Trẻ)

Sau đó, ông H. mang chai nhựa sang nhà bỏ hoang cạnh nhà anh L. để đốt ong. Trong chai còn thừa một ít xăng và ông H. đã đóng nắp rồi ném chai xăng còn thừa sang sân nhà anh Đ.V.L. dẫn đến sự việc đau lòng.

>> Xem thêm: Vụ bắt gian chồng Ngoại tình ở Ba Vì: Xuất hiện thanh niên cơ hội lợi dụng rối ren 'đụng chạm' tiểu tam

Qua vụ việc thương tâm này, thêm một lời cảnh báo cho những gia đình có thói quen đựng xăng trong chai hay tích trữ xăng trong nhà. Bởi chỉ một sơ xuất nhỏ thôi, sự đánh đổi sẽ là tính mạng chứ không phải chỉ đơn giản là nhập viện hay tiền của.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news