Tin mới

Bé gái 10 tuổi bị ong vò vẽ đốt gần 90 vết

Thứ tư, 05/11/2014, 11:59 (GMT+7)

Trong lúc đang chơi trong vườn nhà ở Cà Mau, bé gái 10 tuổi ở Cà Mau bị ong vò vẽ đốt gần 90 vết.

Trong lúc đang chơi trong vườn nhà ở Cà Mau, bé gái 10 tuổi ở Cà Mau bị ong vò vẽ đốt gần 90 vết.

Trao đổi trên báo chí, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận và điều trị bé gái S.C.Th. (10 tuổi, ngụ tại Cà Mau) bị ong vò vẽ tấn công trong tình trạng tổn thương gan, thận, tiểu ra máu, biến chứng suy hô hấp.

Kết quả thăm khám, bác sĩ đếm được 87 vết ong đốt ở đầu cổ, tay, lưng gây sưng phù. Các xét nghiệm cấp cứu cho thấy bé bị tổn thương gan, thận rối loạn đông máu, toan chuyển hóa, hủy cơ, tăng kali máu. 

Bé Th. đã được chuyển đến khoa Hồi sức, hỗ trợ hô hấp kết hợp với lọc máu liên tục.

Sau 48 giờ lọc máu, tình trạng bệnh nhi dần cải thiện, qua được cơn nguy kịch. Đây là trường hợp bị nhiễm độc rất nặng do ong chích, nhờ được chuyển đến bệnh viện kịp thời và bằng phương pháp lọc máu liên tục bệnh nhi đã may mắn được cứu sống.

Theo tin tức từ người nhà bệnh nhân, trước đó Th. chơi trong vườn nhà cùng các bạn hàng xóm. Một bạn nam đã phát hiện thấy tổ ong trên cây nên đã lấy đá ném làm ong bay ra tấn công. Các em bỏ chạy tán loạn, nhưng bé Th. bị trượt chân ngã nân bị bầy ong dữ đốt 87 vết.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình nạn nhân đã đưa em Th. đến bệnh viện địa phương để cấp cứu và sau đó được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1.

Theo H.Nguyen(tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news