Tin mới

Bé gái 2 ngày tuổi bị mẹ ném xuống hố phân sâu 2m đã qua cơn nguy kịch

Thứ sáu, 13/12/2019, 19:52 (GMT+7)

Ngày 12/12, một người phụ nữ trẻ ở Kon Tum bị nghi bỏ con gái mới sinh 2 ngày tuổi xuống một hố phân sâu 2 mét rồi bỏ đi khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra tại thôn Ba Tu I, xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum. Theo người dân cho biết, vào ngày 12/12, một số người phát hiện sản phụ Y.N. (19 tuổi, trú tại thôn Ba Tu I, xã Ngọc Yêu) bỏ con gái mới sinh 2 ngày tuổi xuống một hố phân sâu 2 mét rồi bỏ đi.

Hố phân nơi bà mẹ trẻ ném con sơ sinh xuống. Ảnh: FB

Lập tức mọi người chạy đến giải cứu đứa bé, dùng nước sạch rửa các vết bẩn, phân dính trên người rồi đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Kom Tum cấp cứu.

Tối 13/12, trao đổi với PV Trí thức trẻ, bác sĩ Võ Văn Thiện - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum xác nhận đang tích cực điều trị cho một bé gái sơ sinh khoảng 2 ngày tuổi, không có gia đình trong tình trạng nguy kịch.

Hiện bé gái đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Thiện, bé gái được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện vào chiều tối ngày 12/12, hiện bé đang được nằm ở khoa Nhi của bệnh viện.

Về sức khỏe hiện tại của bé gái sơ sinh, bác sĩ Lâm Thị Minh Nguyệt - Trưởng khoa Nhi thông tin, sau một ngày tiếp nhận điều trị, mặc dù bé gái đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu.

"Bé gái được một cô trong làng nhặt đem vô bệnh viện cấp cứu. Lúc đó bé bị nhiễm lạnh, toàn thân dơ bẩn, kiến cắn rất nhiều. Chẩn đoán ban đầu bé bị suy hô hấp, hạ thân nhiệt và nhiễm trùng", bác sĩ Nguyệt nói và cho biết dù không còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng dịch dạ dày của bé còn máu nhiều, bé chưa ăn được, phải nuôi qua đường tĩnh mạch và thở oxy, nằm trong lồng kính.

Theo nguồn tin trên VNN, gần 2 ngày qua, nhiều mạnh thường quân đã gom góp tiền và quần áo mang vào viện để hỗ trợ cho bệnh nhi.

Sau vụ việc, lãnh đạo xã Ngọc Yêu đã cử người xác minh trường hợp trên. Bước đầu, lực lượng chức năng ghi nhận chị N. mang thai với một người đàn ông. Sau khi sinh con thì 2 người xảy ra mâu thuẫn. Do tuổi còn non trẻ, suy nghĩ nông cạn nên chị N. đã để đứa con vừa chào đời rơi vào cảnh nguy kịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news