Tin mới

Bé gái 3 tuổi mắc ung thư vú, dấu hiệu đến từ những nốt đỏ trên ngực

Thứ bảy, 08/12/2018, 15:42 (GMT+7)

Bé gái 3 tuổi đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc được xem là bệnh nhân mắc ung thư vú nhỏ tuổi nhất châu Á.

Bé gái 3 tuổi đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc được xem là bệnh nhân mắc ung thư vú nhỏ tuổi nhất châu Á.

Ung thứ vú là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ tại nhiều nước trên thế giới. Khi nhắc đến căn bệnh này, nhiều người mặc định rằng đó bệnh .

Nhiều người cho rằng ung thư vú là chỉ dành cho phụ nữ trưởng thành hoặc cao tuổi. Tuy nhiên, mới đây một bé gái 3 tuổi ở Trung Quốc bị phát hiện mắc ung thư vú đã khiến nhiều người phải thay đổi cách nghĩ bởi căn bệnh này có thể tấn công mọi đối tượng.

Bé gái 3 tuổi là bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú trẻ tuổi nhất châu Á

Theo trang The Asian Parent đưa tin, mẹ bé Yan Yan (3 tuổi) đến từ Tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc phát hiện trên ngực của con gái có những vết đốm màu đỏ. Tuy nhiên lúc đó người mẹ cho rằng con gái bị ngứa bình thường nên không mấy bận tâm đến.

Vài tuần sau đó, khi sờ lên ngực trái của Yan Yan, người mẹ sợ hãi khi thấy có một cục u. Ngay lập tức cô đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ nói rằng đứa trẻ có dấu hiệu dậy thì sớm đồng thời nhắc nhở, hướng dẫn người mẹ cách kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý.

Tuy nhiên, cảm thấy không an tâm với kết quả bác sĩ đưa ra, người mẹ đưa con gái đến kiểm tra tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô. Sau một hồi, các bác sĩ phát hiện một khối u ở ngực trái của Yan Yan, đồng thời ở nách cũng xuất hiện hạch bạch huyết.

Kết quả xét nghiệm và sinh thiết cho thấy cô bé 3 tuổi mắc bệnh ung thư biểu mô vú - 1 dạng ung thư hiếm gặp và phát triển với tốc độ rất chậm. Cho đến thời điểm hiện tại, Yan Yan được xem là bé gái nhỏ nhất châu Á mắc căn bệnh này.

Sau khi phát hiện, Yan Yan đã phải trải qua phẫu thuật loại bỏ khối u do chuyên gia ung thư vú Tang Jin Hai tiến hành.

Trước đó, vị bác sĩ này cũng đã tham khảo ý kiến từ các chuyên gia thuộc trường Y Harvard để tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u trong khi vẫn đảm bảo sự phát triển tuyến vú của bé gái. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, sức khỏe của Yan Yan cũng hồi phục nhanh chóng.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news