Tin mới

Bé gái 4 tuổi bị mẹ xích chân vào cột nhà suốt 2 năm

Thứ ba, 08/07/2014, 14:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bé gái 4 tuổi bị xích chân vào cột nhà trong suốt 2 năm liền, thậm chí quá khát nước cô bé đã phải uống cả nước tiểu của mình.

(Tinmoi.vn) Bé gái 4 tuổi bị xích chân vào cột nhà trong suốt 2 năm liền, thậm chí quá khát nước cô bé đã phải uống cả nước tiểu của mình.

 

Theo tin tức tờ Phnom Penh Post, cảnh sát và nhân viên của tổ chức bảo vệ trẻ em ở Campuchia đã phát hiện một bé gái 4 tuổi bị xích chân 8 tiếng/ ngày trong một túp lều tại ngôi làng gần thị trấn KemarakPumin.

Bé gái bị mẹ nuôi xích trong suốt 2 năm

Cô bé đã bị xích chân từ 7h-11h sáng và từ 13h-17h chiều. Sự việc này diễn ra được 2 năm.

Được biết, do hoàn cảnh khó khăn mẹ đẻ cô bé đã phải gán bé cho chủ nợ như một món đồ thế chấp, từ đó cô bé sống với người chủ nợ là mẹ nuôi của bé.

Hàng ngày người mẹ nuôi phải đi làm ở nông trại cách xa nhà khoảng 1km và xích cô bé ở nhà. Theo khai báo với cảnh sát, người mẹ nuôi giải thích cho hành động xích con nuôi lại là do, cô bé đã từng uống nước mưa và gây ra những lộn xộn trong nhà, nên cô sợ rằng cô bé có thể tự rời khỏi nhà, bị chết hoặc bị lạc.

Đặc biệt, cô bé bị xích đã nói với cảnh sát rằng thỉnh thoảng khi khát nước cô bé đã phải uống nước tiểu của chính mình. Bà Keo Chhon, 60 tuổi, một người dân trong làng đã báo với cảnh sát về hoàn cảnh của cô bé. "Tôi nghĩ rằng trẻ em có quyền được chăm sóc, không nên bị xiềng xích như một con chó”- Chhon cho biết.

Hiện tại bé gái tội nghiệp đang được các nhân viên xã hội chăm sóc.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news