Tin mới

Bé hai tuổi bị máy xay sắn cuốn dập bàn tay trái

Thứ bảy, 15/10/2016, 08:16 (GMT+7)

Mới đây các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận trường hợp đặc biệt khi một bé trai 2 tuổi đa bị máy xay sắn cuốn dập nát toàn bộ bàn tay trái.

Mới đây các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận trường hợp đặc biệt khi một bé trai 2 tuổi đa bị máy xay sắn cuốn dập nát toàn bộ bàn tay trái.

Tiền Phong đưa tin cho biết bệnh nhi là  N.T.P. (2 tuổi, ở Phú Thọ). Theo người nhà bệnh nhân, chiều cùng ngày do chơi một mình bên máy xay sắn, bé P. đã gặp nạn.

Máy xay tiềm ẩn nhiều nguy cơ với trẻ nhỏ. Ảnh: Tiền Phong

Ngay sau đó, bé được gia đình đưa đến BVĐK tỉnh, BV Việt Đức rồi chuyển đến BV Nhi TƯ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, toàn bộ vùng vết thương được băng bó đẫm máu.

VTC News cũng đưa tin cho biết, bệnh nhi được tiến hành hồi sức và truyền máu và chỉ định phẫu thuật ngay trong đêm.  

Tuy nhiên, do bàn tay bị dập nát, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn và tạo mỏm cụt cho bệnh nhân. Sau 3 ngày tiến hành phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục. Dự kiến bệnh nhi có thể xuất viện trong vài ngày tới.  

Thạc sĩ , bác sĩ CKII Lê Tuấn Anh - Phó trưởng khoa Chỉnh hình nhi - cho hay từng chứng kiến nhiều trường hợp thương tâm tương tự xảy ra do tai nạn máy móc. 

Trước đó, các bác sĩ cũng đã tiếp nhận một bệnh nhi 2 tuổi gặp nạn trong khi đang chơi gần máy xát gạo.  

Bé nhập viện trong tình trạng gần đứt lìa một bên chân.  Các bác sĩ cũng khuyến cáo các gia đình nên trông nom trẻ cẩn thận ở độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: BV Việt Đức