Tin mới

Bé sơ sinh bị đâm 30 mũi kim do bà ngoại tin bài thuốc dân gian

Thứ ba, 21/03/2017, 10:16 (GMT+7)

Bà ngoại nghe phong phanh vào bài thuốc dân gian liền đưa cháu trai 40 ngày tuổi đi "chích máu" khiến cháu bé bị đâm 30 mũi kim.

Bà ngoại nghe phong phanh vào bài thuốc dân gian liền đưa cháu trai 40 ngày tuổi đi "chích máu" khiến cháu bé bị đâm 30 mũi kim.

Câu chuyện đáng buồn trên diễn ra lại huyện Đức Hoa, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Chị Phan - mẹ của cháu bé mới sinh 40 ngày kể lại.Bé trai con chị có những biểu hiện môi và lợi trắng nhợt, bà ngoại nghe mọi người nói trẻ như vậy rất khó nuôi nên đã yêu cầu chị đưa cháu đi "chích máu".

Trên người bé trai có hơn 30 vết kim đâm.

Được biết 14h ngày 10/3, cả gia đình đã đưa bé đến gặp một bà lão 70 tuổi để "chích máu" cho em bé. "Vừa gặp, bà lão ấy đã lấy kim đâm luôn vào trong lợi bé, con khóc không ngừng, tôi không dám xem tiếp nữa nên đã lui ra ngoài" - chị Phan nhớ lại.

Sau nửa giờ châm cứu, cháu bé bị đâm hơn 30 mũi kim ở lợi, bụng, ngón tay, ngón chân, cổ. Bà lão 70 tuổi sau khi đâm kim cháu bé còn nặn ép các chỗ đó để ra máu.

Tại bệnh viện Thành phố Tuyền Châu, các bác sĩ thông báo rằng nạn nhân có thể gặp nguy hiểm tính mạng bất cứ lúc nào nên đã sắp xếp cho bé vào phòng chăm sóc đặc biệt (PICU) 5 ngày. Cho đến ngày 16/3, tình hình sức khỏe của Tiểu Phan Phan đã có chút chuyển biến.

Bé Tiểu Phan Phan hơn 40 ngày tuổi.

Trưa ngày 17/3, bé trai được phép ra viện nhưng về vấn đề có để lại di chứng sau này hay không, bệnh viện vẫn chưa dám khẳng định.

Bác sĩ Vương thấy rất bất ngờ khi đến bây giờ vẫn còn có người tin tưởng vào những bài thuốc vô căn cứ như vậy. Khi được chuyển đến, những vết bị kim đâm trên người Tiểu Phan Phan vẫn chảy máu, khiến cho lượng huyết sắc tố giảm xuống chỉ còn 6gram trong khi lượng huyết sắc tố thông thường phải trên 13gram. Nguyên nhân được đưa ra là do bé bị thiếu vitamin K1, bé còn có hiện tượng xuất huyết nội sọ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news