Tin mới

Bé sơ sinh tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Thứ hai, 06/11/2017, 14:15 (GMT+7)

Thai phụ nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh bình thường nuhuwg em bé vừa chào đời đã tử vong, theo gia đình nạn nhân là do bệnh viện đã tắc trách.

Thai phụ nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh bình thường nuhuwg em bé vừa chào đời đã tử vong, theo gia đình nạn nhân là do bệnh viện đã tắc trách.

Theo VOVbáo Giao thông, gia đình anh Nguyễn Quang Mẫn (SN 1986, Triệu Phước, Triệu Phong, Quảng Trị) đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ hành vi kíp trực Bệnh viện Đa khoa tỉnh liên quan đến cái chết của con anh khi mới chào đời.

Theo đơn tố giáo của gia đình, khoảng 7h ngày 3/11, anh Nguyễn Quang Mẫn đưa vợ là chị Thùy Dương nhập viện. Trải qua quá trình thăm khám, đến 9h anh đưa vợ về Khoa Sản tiến hành siêu âm, kết quả cho thấy bé gái nặng 3,3kg.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VOV

Đến 14h chiều cùng ngày, khi khám lại, sức khỏe thai nhi vẫn bình thường. Một tiếng sau đó (15h), chị Dương được chuyển vào phòng sinh nhưng vẫn ngồi ở ghế đợi.

 Đến 16h, vợ anh kêu đau mới được đưa lên bàn sinh sau đó được chuyển về phòng cấp cứu để thực hiện phẫu thuật lấy thai nhi rồi đưa vào lồng kính. Tuy nhiên, sau đó gia đình được thông báo cháu bé đã tử vong.

Anh Mẫn cho rằng, trong thời gian khoảng 90 phút từ khi vợ anh được đưa vào phòng sinh đến 16h30 các bác sĩ mới đưa lên bàn để sinh là quá muộn. Sau khi xảy ra sự cố, bác sĩ giải thích với gia đình là thai nhi bị sa dây rốn, chèn vào đầu nên bị ngạt.

Phía gia đình sản phụ đề nghị Bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của bé gái.

Trao đổi vấn đề này, Bác sĩ Trương Xuân Nhuận, Phó giám đốc phụ trách Khoa Sản- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay, đơn vị sẽ tổ chức họp Khoa, có sự tham gia của lãnh đạo bệnh viện để xem lại quy trình, từng người trong kíp trực sẽ có bản tường trình lại sự việc, sau đó sẽ ra hội đồng chuyên môn để đánh giá lại quy trình đó.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân tử vong do bệnh lý sa dây rốn dẫn đến ngạt.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chết trẻ sơ sinh