Tin mới

Bé trai 10 tháng tuổi suýt tử vong do úp đầu vào xô nước

Thứ sáu, 06/11/2015, 15:42 (GMT+7)

Một bé trai 10 tháng tuổi đã suýt bị tử vong do úp đầu vào xô nước trong vòng 10 phút.

Một bé trai 10 tháng tuổi đã suýt bị tử vong do úp đầu vào xô nước trong vòng 10 phút.

Báo Lao Động thông tin cho biết, sáng ngày 6/11, bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) đã tiếp nhận trường hợp của bé H.Đ.H.Ph (10 tháng tuổi, ngụ ở Quận Phú Nhuận, TPHCM) bị ngạt nước suýt tử vong do úp đầu vào xô nước trong vòng 10 phút.

Bệnh nhi Ph đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh nguồn: Vnexpress

Trưa ngày 29/10, bé Ph nhập viện trong tình trạng tím tái, hôn mê, co giật. Ngay lập tức bé đã được các bác sĩ đặt nội khí quản. 

Thông tin trước đó cho biết, buổi sáng cùng ngày, bé Ph chơi với mẹ nhưng do mẹ bé bận nấu cơm và nghĩ bé mới biết bò nên đã để bé chơi tha thẩn trong bếp.

Sau đó khoảng 10 phút, không thấy con đâu, bé của bé mới đi tìm và hốt hoảng khi thấy hai chân của bé chồng lên trời, đầu úp vào xô nước sâu nửa mét trong nhà tắm.

Mẹ của bé đã lo sợ và nhấc bé ra khỏi xô nước, ấn vào bụng bé nhằm sơ cứu tạm thời. Tuy nhiên, bé Ph vẫn tím tái và ngưng thở. Ngay sau đó, bé được đưa đến bệnh viện gần nhà để cấp cứu.

Thông tin trên Dân Trí cho biết, ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành thông đường thở, hút đàm khí quản và sử dụng thuốc chống co giật, hỗ trợ thở máy.

Diễn tiến bệnh sau đó có chiều hướng xấu đi sau đó bệnh nhi rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Sau khi hội chuẩn, đội ngũ y bác sĩ thống nhất chuẩn đoán bệnh nhi đã bị phù não do ngạt nước kéo dài.

Do đó, việc sử dụng thuốc chống phù não được tiến hành. Sau hơn 1 tuần điều trị tích cực, bệnh nhi đã dần cải thiện về tri giác, sức khỏe phục hồi nhanh chóng và được cai thở máy. 

Chia sẻ với Lao Động, bác sĩ Minh Tiến cho biết đây là mọt trong số ít những ca cứu sống hy hữu khi bị ngạt nước rất nặng.

Thông thường, khi trẻ bị ngạt nước dưới 4 phút thì cơ hội cứu sống sẽ cao hơn. Đối với những trường hợp ngạt nước lâu hơn, khả năng cứu sống rất hạn chế.

Trường hợp bé Ph bị cắm đầu vào xô nước xấp xỉ 10 phút được cứu sống là trường hợp hiếm có.

Trả lời trên Vnexpress, bác sỹ Tiến cũng cho biết đa số tai nạn ở trẻ em xảy ra trong những tình huống khá bất ngờ mà người lớn thường chủ quan. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngạt nước TPHCM