Tin mới

Bé trai 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau tiêm chủng

Thứ sáu, 12/04/2019, 10:43 (GMT+7)

Bé trai 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi được gia đình đưa đi tiêm chủng.

Thông tin mới nhất trên Pháp luật TPHCM Lao Động cho hay sự việc xảy ra vào 11/4.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng ngày 10/4, gia đình anh Lê Hữu Thế (37 tuổi, ngụ phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đưa con là L.H.V.H (2 tháng tuổi) đến tiêm chủng văc-xin 5 trong 1 tại Trạm Y tế phường An Phú, TX. Thuận An.

Sau khi tiêm xong đến khoảng 15h cùng ngày, cháu bé bị sốt và gia đình đã phải đưa đến Phòng khám nhi TP (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) thăm khám.

BV Phụ sản Nhi Bình Dương nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Tại đây, các bác sĩ khám và chuẩn đoán cháu bị sốt sau chủng ngừa và cấp thuốc hapacol 80mg/g (uống khi sốt > 38 độ C), thuốc Efticol 0.9% (nhỏ mắt - mũi).

Đến ngày 11/4, cháu vẫn bị sốt cao nên anh Thế đã đưa cháu trở lại Phòng khám nhi Thành phố để khám thì các bác sĩ đã yêu cầu đưa cháu đi BV cấp cứu.

Khi gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cấp cứu thì cháu đã tử vong vào 9h sáng cùng ngày.

Thông tin cho biết thêm, sau khi bé trai tử vong, bệnh viện yêu cầu gia đình đóng phí khám bệnh 70.000 đồng, sau đó đưa thi thể cháu bé về.

Phía bệnh viên  không thông báo nguyên nhân vì sao bé trai này tử vong, cũng không hề cấp giấy báo tử và có bất cứ giấy tờ cho gia đình.

Công an Bình Dương đã tiến hành mổ tử thi và thực hiện công tác khám nghiệm để điều tra và làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong bất thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai