Tin mới

Bé trai 20 tháng tuổi ngã vỡ sọ não vì leo gác lấy điện thoại cho bà

Thứ bảy, 10/03/2018, 15:03 (GMT+7)

Bà nội của bé cho hay bé đang ở nhà trọ với bà thì nghe tiến chuông điện thoại reo trên gác lửng. Trong lúc mọi người không chú ý, đứa bé tự leo lên gác để cầm điện thoại đưa cho bà thì trượt chân té xuống dẫn đến tai nạn nặng nề.

Bà nội của bé cho hay bé đang ở nhà trọ với bà thì nghe tiến chuông điện thoại reo trên gác lửng. Trong lúc mọi người không chú ý, đứa bé tự leo lên gác để cầm điện thoại đưa cho bà thì trượt chân té xuống dẫn đến tai nạn nặng nề.

Tin tức trên Pháp Luật TP.HCMThời Đại đăng tải, ngày 9-3, BS Dư Tuấn Quy, Phó khoa Nhiễm – Thần kinh BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết dịp Tết 2018 đã tiếp nhận và điều trị trường hợp bé trai tên B. (20 tháng tuổi, tạm trú quận Bình Tân, TP.HCM) bị té lầu khiến nứt sọ và viêm màng não phế cầu, tính mạng nguy kịch. Hiện tình trạng của bé đã dần ổn định.

Sau khi đổi sang phác đồ điều trị phế cầu, sức khỏe bé trai dần ổn định.

Được biết bé B. nhập viện với bệnh cảnh té lầu gây viêm màng não phế cầu. Kết quả chụp CT ban đầu cho thấy bé bị nứt sọ, gãy xương mũi và xuất huyết não, bé vẫn tỉnh nên được điều trị hỗ trợ cho uống thuốc chống viêm, giảm đau và theo dõi.

Đến ngày thứ năm, bé sốt cao không hạ kèm co giật nên được chuyển cấp cứu ngoại khoa trong tình trạng lơ mơ. Kết quả CT scan cho thấy bé bị phù não nhiều, thoát vị não, có máu tụ vùng trán, rất nguy kịch, phải đặt nội khí quản thở máy, nghi ngờ bé bị viêm màng não. Ekip đã mời bác sĩ ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy qua hội chẩn và quyết định chọc dò thắt lưng để xét nghiệm dịch não tủy. Kết quả cho thấy bé bị viêm màng não do vi trùng phế cầu, khả năng vi trùng tấn công vào não bé thông qua vết nứt sọ não.

Từ đây, các bác sĩ đổi sang đổi phác đồ điều trị phế cầu. Sau 5 ngày điều trị não bé bớt phù, không còn thoát vị, cai được máy thở và dần tỉnh lại. Hiện bé vẫn đang được tiếp tục theo dõi quá trình phục hồi vết nứt sọ kín.

Chăm sóc bé tại bệnh viện, bà Dung (56 tuổi), bà nội bé cho biết vào ngày 22 âm lịch (tức ngày 7-2-2018), bé B. đang ở nhà trọ ở phường Bình Trị Đông A (Bình Tân) thì nghe chuông điện thoại của mẹ reo trên gác lửng. Do không ai để ý nên bé tự leo lên gác để cầm điện thoại đưa cho bà thì hụt chân té xuống.

“Cái gác cao cũng hơn 2m. Nó té ụp mặt xuống đất sau lưng tôi cái ầm, cái điện thoại nó cầm định đưa tôi nghe cũng bể nát hết. Nó mà té bật ngửa ra phía sau chắc là đi rồi. May mà nhờ các bác sĩ tận tình cứu chữa, giành lại mạng sống cho nó”, bà Dung kể lại.  

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news