Tin mới

Bé trai 5 tháng tuổi nhiễm viêm não mô cầu

Thứ bảy, 12/03/2016, 09:53 (GMT+7)

Bé trai 5 tháng tuổi tại Đak Lak đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh viêm não mô cầu. Đây là ca bệnh đầu tiên được ghi nhận tại Dak Lak. 

Bé trai 5 tháng tuổi tại Đak Lak đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh viêm não mô cầu. Đây là ca bệnh đầu tiên được ghi nhận tại Đak Lak. 

Dân Trí đưa tin cho biết, chiều 11/3, ông Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đak Lak, cho biết, bé Lý Anh Phước (5 tháng tuổi, ngụ xã Cư San, huyện M’Đrak) được xác định là ca nhiễm viêm não mô cầu đầu tiên của tỉnh. 

Bé trai 5 tháng tuổi tại Đak Lak được chuẩn đoán dương tính với viêm màng não mô cầu. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, bệnh nhi Phước được chuẩn đoán viêm màng não mô cầu, Trung tâm y tế dự phòng đã xuống khu vực  xuất hiện bệnh để tiến hành khoanh vùng và cách ly. 

Báo Kienthuc.net cũng đưa tin cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sốt li bì toàn thân xuất hiện nhiều nốt xuất huyết, có hiện tượng co giật, phổi bị tổn thương... 

Bệnh não mô cầu thường xuất hiện vào mùa đông xuân, thường lây qua đường hô hấp khi tiếp xúc trực tiếp với nước bọt, dịch tiết đường hô hấp...của bệnh nhân. Đối với những trường hợp cấp tính, bệnh nhân có thể bị tử vong.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news