Tin mới

Bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn mất môi

Thứ tư, 01/08/2018, 09:06 (GMT+7)

Trong lúc chơi đùa cùng với chó nhà, bé trai 7 tuổi đã bất ngờ bị con chó cắn rời môi. Do bị dập nát nên phần môi này đã không thể ghép lại.

Trong lúc chơi đùa cùng với chó nhà, bé trai 7 tuổi đã bất ngờ bị con chó cắn rời môi. Do bị dập nát nên phần môi này đã không thể ghép lại. 

Người lao độngVietnamnet cho hay theo  BV Việt Đức, trong 1 tuần qua, BV liên tiếp điều trị cho 2 trường hợp bị chó nhà cắn, tình trạng khá nặng. 

Theo đó, bệnh nhân đầu tiên là bé trai 7 tuổi (Chương Mỹ, Hà Nội) bị chó nhà (chưa tiêm vắc xin) cắn nhiều vết vào mặt. 

Bệnh nhi bị chó cắn mất môi không thể ghép được phần môi đứt rời. Ảnh: Người lao động

Trong đó 1/2 môi trên bị cắn đứt lìa kích thước 2x2cm, sát mũi, môi dưới bị cắn sâu.

Phần môi bị đứt dời dập nát, có nhiều vết răng chó ở trên không có khả năng nối vi phẫu để gắn lại môi cho bệnh nhi, đồng thời phần môi này cũng không được bảo quản đúng cách.

BS Nguyễn Thị Thu Hằng, khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ cho biết, các bác sĩ đã làm sạch tổn thương, khâu các vết thương ở mặt, ghép phức hợp 1 phần môi trên.

Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, không sốt, vết thương khô. Bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật tạo hình nhiều lần, tuy nhiên tiên lượng kém, ảnh hưởng lớn đến chức năng thẩm mỹ sau này.

BS Hằng khuyến cáo, trong các trường hợp bị đứt rời một phần chi hay môi, cần bảo quản đúng cách bằng cách cho phần cơ thể vào túi nilon sạch + ít nước sạch, quấn chặt, sau đó đặt vào thùng nước đá.

Trường hợp còn lại bị chó cắn là cụ bà 88 tuổi (Đông Anh, Hà Nội). Trên đường đi mua thuốc cảm cúm về, bà bị con chó to của hàng xóm chạy ra xô ngã, cắn vào tay, lóc da một đoạn dài cánh tay phải kèm tổn thương phần mềm 2 ngón tay.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được cắt lọc vết thương. Tình trạng tạm ổn, trong vòng 2-3 ngày tới có thể xuất viện. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news